VnReview
Hà Nội

Đã có 18 triệu thiết bị chạy iOS 6 được jailbreak bằng evasi0n

Kể từ khi công cụ evasi0n được tung ra vào tháng Hai đến nay, đã có tổng cộng 18 triệu thiết bị iOS 6 hoặc 6.1 được jailbreak. Thông tin này được đưa ra bởi Jay Freeman, người đứng đằng sau gian ứng dụng Cydia.

evasi0n Jailbreak iOS

Phát biểu với báo;Fortune, Freeman cho biết lượng jailbreak từ evasi0n đã phá vỡ kỉ lục trước đây của Jailbreakme 3 vào năm 2011. Cụ thể, đã có 12,8 triệu iPhone, 3,4 triệu iPad và 1,1 triệu iPod chạy iOS 6.x được jailbreak.

Theo tính toán của Apple vào tháng Một, hiện nay có khoảng 500 triệu thiết bị iOS trên thị trường. Mặc dù chắc chắn con số đó đã tăng lên nhiều, ước tính chỉ có khoảng 2% trong số này đã được jailbreak bằng evasi0n.

Trong khi đó, Apple vừa tung ra bản cập nhật iOS 6.1.3 vào hôm qua (20/3), ngăn chặn người dùng jailbreak bằng evasi0n. Chắc chắn rằng các nhà lập trình evasi0n đang nỗ lực vượt qua rào cản mà Apple vừa thiết lập. Nếu bạn muốn giữ jailbreak, bạn không nên cập nhật thiết bị của mình lên hệ điều hành iOS 6.1.3.

Thành công của evasi0n có lẽ đến từ sự đơn giản mà chương trình này yêu cầu. Tất cả những gì bạn cần làm là bấm một vài nút và kiên nhẫn ngồi chờ.

Việt Dũng

Chủ đề khác