VnReview
Hà Nội

76% người dùng điện thoại phổ thông sẽ lên đời smartphone

JD Power, một trong những công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu Hoa Kỳ, đã công bố báo cáo hàng năm về mức độ hài lòng của khách hàng thị trường di động.

1

Cuộc khảo sát này được tham gia bởi 9767 khách hàng sử dụng smarpthone và 6759 khách hàng sử dụng điện thoại phổ thông. Tất cả các khách hàng này đều có điện thoại mới mua dưới 1 năm. Khảo sát của JD Power đã tiết lộ các yếu tố ảnh hưởng tới trải nghiệm smartphone của người dùng, trong đó đứng đầu là hiệu năng (33%), tiếp theo là thiết kế (23%), tính năng (22%) và tính tiện dụng (22%).

Trong các công ty smartphone có tên trong cuộc khảo sát này, Apple đứng đầu với 855/1000 điểm. Nokia, Samsung, Motorola, HTC, xếp khá gần nhau ở mức 790-795, bỏ xa LG và BlackBerry lại phía sau.

Về điện thoại phổ thông, LG đứng đầu với 719 điểm, chỉ hơn Nokia 5 điểm. Tuy vậy, 76% người dùng điện thoại phổ thông cho biết họ sẽ nâng cấp lên các mẫu smartphone trong tương lai gần.

Nghiên cứu cũng cho biết chỉ số hài lòng trung bình của khách hàng là 796, tăng hơn so với năm ngoái 22 điểm. Điều này thể hiện phần lớn khách hàng đều cảm thấy thoải mái với điện thoại của mình và chất lượng điện thoại di động đang có xu hướng tăng nhẹ qua từng năm.

Việt Dũng

Chủ đề khác