VnReview
Hà Nội

Nike hỗ trợ tài chính cho 10 công ty phát triển ứng dụng cho Nike+

Theo trang tin công nghệ Cnet, Nike đã phối hợp với TechStars tung ra 200.000 USD để thu hút các nhà phát triển ứng dụng cho các thiết bị Nike+.

1

Công ty chuyên sản xuất các đồ dùng thể thao này đang cố gắng biến thành công của mình trên thị trường thiết bị di động thành một nền tảng công nghệ thực thụ.

Vào tháng 12 năm ngoái, Nike cùng TechStars (một công ty chuyên tư vấn và đầu tư vào các doanh nghiệp mới thành lập) đã khởi động một chương trình mang tên Accelerator nhằm cung cấp vốn và tư vấn cho các công ty muốn phát triển các ứng dụng liên quan tới sức khỏe và thể thao dành cho các sản phẩm Nike+. Tham vọng của Nike là tạo ra một môi trường ứng dụng, giống như Apple đã làm với iTunes và Microsoft đã làm với Windows.

Stefan Olander, phó chủ tịch mảng thể thao số của Nike, đã công bố với báo giới: "Chúng tôi đã ăn mừng một năm NikeFuel và chương trình Accelerator là bước tiếp theo để mở rộng và tăng cường cho hệ sinh thái Nike+".

10 công ty nhận được 200.000 USD từ Nike và TechStars đã được lựa chọn từ "hàng trăm" đơn vị tham gia, theo thông cáo báo chí của Nike. Các ứng dụng do các công ty này phát triển khuyến khích người dùng tập luyện và làm theo các thói quen có lợi cho sức khỏe.

Một trong số này là FitDeck, sản phẩm tạo ra một bộ tú lơ khơ ảo với các bài tập luyện trên mỗi tấm bài và CoachBase, một sản phẩm dành riêng cho các huấn luyện viên thể thao.

Ngoài ra, 10 công ty này cũng sẽ nhận được lời khuyên từ những tên tuổi lớn của các công ty TechStars, FourSquare, Birchbox v...v... Trong vòng 3 tháng tới, các công ty này sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm của mình nhằm chính thức ra mắt các nhà đầu tư và lãnh đạo của Nike vào tháng 6.

Việt Dũng

Chủ đề khác