VnReview
Hà Nội

Thêm hãng nghiên cứu khẳng định iPhone giá rẻ sẽ ra năm 2013

Nhà nghiên cứu Amit Daryanani của công ty RBC Capital Markets đã thêm tên mình vào danh sách những chuyên gia thị trường dự đoán rằng Apple sẽ tung ra iPhone mini trong năm nay. Và khoảng thời gian chờ đợi sẽ chỉ còn là 2 - 3 tháng nữa.

ip

Trang công nghệ AppleInsider đã thu thập được một báo cáo của Daryanani gửi cho các nhà đầu tư của RBC cho biết Apple đang có kế hoạch "ra mắt nhiều mẫu điện thoại mới" trong khoảng thời gian từ tháng 6 tới tháng 7. Một lần nữa khẳng định rằng mẫu iPhone thế hệ tiếp theo sẽ là iPhone 5S, Daryanani cũng cho biết iPhone mini sẽ có "thân nhựa và màn hình không đạt chuẩn Retina".

"Với một mức giá thấp, Apple sẽ có thể nhắm vào phân khúc dưới 400 USD của thị trường smartphone, một phân khúc đang tăng trưởng và cực kỳ quan trọng".

Trước đó, một nhà nghiên cứu thuộc công ty KGI Securities, Ming-Chi Kuo cũng đã đưa ra nhận định rằng iPhone giá rẻ sẽ có thân nhựa, giống với thông tin mà Digitimes thu thập được từ các nhà sản xuất linh kiện. Sau sự ra mắt thành công của iPad mini, Apple chắc chắn sẽ không bỏ qua iPhone mini – miếng bánh có giá trị 22 tỉ USD doanh thu – theo lời Daryanani.

Lê Hoàng

Chủ đề khác