VnReview
Hà Nội

Apple dẫn đầu trong cuộc chiến lưu trữ đám mây

Một nghiên cứu mới đây của công ty Strategy Analytics đã cho thấy thói quen mua nhạc từ iTunes của người tiêu dùng Mỹ đã giúp cho Apple chiếm vị trí độc tôn trên thị trường lưu trữ đám mây.

1

Theo nghiên cứu này, được Engadget đăng tải, iCloud và iTunes Match tổng cộng chiếm tới 27% lưu lượng sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây của Mỹ trong quý III năm 2012.

Dropbox, một dịch vụ lưu trữ đám mây rất phổ biến, bị bỏ xa lại phía sau với 17%. Amazon bám theo khá sát với 15% ở vị trí thứ 3, trong khi Google đứng thứ 4.

Lưu trữ nhạc số là mục đích chính của người sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây tại Mỹ: tới 90% người dùng Apple, Amazon và Google lưu trữ nhạc trên các dịch vụ này, với Dropbox (vốn không đi kèm dịch vụ bán nhạc hoặc các nội dung số khác) con số đó là 45%.

Tuy vậy, thị trường lưu trữ đám mây vẫn còn là một thị trường màu mỡ cho các công ty. Strategy Analytics đã chỉ ra rằng 55% người dùng Internet của Mỹ chưa hề sử dụng dịch vụ lưu trữ điện toán đám mây nào – hứa hẹn một khoảng trống rất lớn để Apple, Amazon và Dropbox có thể lấp đầy trong tương lai gần.

Lê Hoàng

Chủ đề khác