VnReview
Hà Nội

Windows Phone Marketplace đã có 40.000 ứng dụng

Theo trang tin All About Windows Phone, kho ứng dụng Windows Phone Marketplace của Microsoft đã tăng từ vài nghìn ứng dụng lên mốc 40.000 ứng dụng chỉ trong hơn một năm.

Về số lượng, con số này còn kém rất xa so với các kho ứng dụng iTunes App Store và Android Marketplace (cả hai đều đã có khoảng 500.000 ứng dụng) nhưng tốc độ tăng trưởng rất hứa hẹn. Sự tăng trưởng này có phần đóng góp lớn từ nỗ lực thu hút cộng đồng phát triển ứng dụng của Microsoft, mới đây là chương trình tặng miễn phí 2.500 điện thoại cho các nhà phát triển.

Nếu tốc độ tăng trưởng hiện nay được duy trì, kho ứng của Microsoft sẽ đạt mốc 50.000 ứng dụng vào đầu tháng 1/2012. Nhưng cần lưu ý rằng đó là tổng số các ứng dụng đã gửi lên kho, chưa trừ đi những ứng dụng đã bị các nhà phát triển hoặc Microsoft gỡ xuống. Windows Phone Marketplace từ khi ra mắt đến nay đã có hơn 5.000 ứng dụng bị gỡ xuống.

Với sự tham gia của Nokia và những phản ứng tích cực từ mẫu điện thoại Lumia 800, Windows Phone có nhiều triển vọng trong cuộc đua trở thành nền tảng ứng dụng lớn.

Duy An

 

Chủ đề khác