VnReview
Hà Nội

Apple gia tăng sự hiện diện tại Ấn Độ: iPhone giá rẻ sẽ ra đời?

Đến năm 2015, số lượng cửa hàng bán lẻ của Apple tại Ấn Độ sẽ tăng gấp 3, đạt tới con số 200.

1

Theo trang tin công nghệ Cnet, cho dù Ấn Độ là một thị trường giàu tiềm năng, Apple vẫn đang gặp khó khăn tại quốc gia đang phát triển này. Chính CEO Tim Cook cũng đã phải thừa nhận sự khó khăn đó: năm ngoái sự tăng trưởng của Quả táo chỉ đạt 1 con số ở Ấn Độ, quốc gia đang phát triển có dân số lớn thứ hai trên thế giới.

Trong khi sự tăng trưởng đáng thất vọng của Apple tại Ấn Độ có thể đến từ việc phân phối sản phẩm gặp khó khăn (Apple không sở hữu các cửa hàng bán lẻ tại Ấn Độ mà sử dụng các nhà phân phối độc lập), việc Apple quyết tâm nâng cao thị phần tại Ấn Độ có thể báo hiệu sự ra đời của iPhone mini – mẫu iPhone giá rẻ đang rất được mong đợi. Xét cho cùng, Ấn Độ chỉ là một quốc gia đang phát triển và mức giá "cao cấp" của iPhone hiện thời là không phù hợp với thị trường này.

Một nhà phân phối của Apple tại Ấn Độ đã cho biết: "Apple cuối cùng đã nhận ra rằng Ấn Độ là một thị trường lớn và cần một sản phẩm trọng tâm hoàn toàn khác so với hiện thời". Dựa vào xu hướng tấn công các thị trường mới của Apple, rất có thể "sản phẩm trọng tâm" mới này sẽ là iPhone mini.

Gia Cường

Chủ đề khác