VnReview
Hà Nội

20% ứng dụng trên BlackBerry 10 thực chất là ứng dụng Android

Một trong những mục tiêu chính của BlackBerry là thu hút các nhà phát triển viết ứng dụng cho hệ điều hành mới BlackBerry 10. Nhưng, không phải tất cả các nhà ứng dụng đều sẵn sàng, vì thế BlackBerry đã đưa ra một số công cụ để các chương trình trên nền tảng khác chạy được trên các thiết bị như Z10 của hãng.

Một trong số đó là công cụ mô phỏng cho phép các nhà phát triển chuyển đổi (port) ứng dụng Android sang nền tảng BlackBerry 10 một cách dễ dàng. Trang công nghệ All Things Digital cho biết phó chủ tịch toàn cầu của BlackBerry là Martyn Mallick đã tiết lộ, có đến 20% trong số 100.000 ứng dụng BlackBerry 10 thuộc vào nhóm này.

"Chúng tôi làm cho các ứng dụng trên nền tảng Android chạy rất tốt trên BlackBerry 10", Mallick nói. "Người dùng xứng đáng được hưởng nội dung tốt. Nếu đó là cách nhanh nhất để có nội dung, thì chúng tôi làm".

Tất nhiên, Mallick muốn về lâu dài các nhà phát triển sẽ xây dựng ứng dụng dành riêng cho BlackBerry 10.;Hiện tại, một số nhà phát triển lớn, trong đó có Netflix và Instagram, vẫn chưa có ứng dụng nào dành cho BlackBerry 10.

BlackBerry đang cố gắng thu hút càng nhiều nhà sản xuất ứng dụng càng tốt. Hãng này đã đưa chương trình đảm bảo doanh thu 10.000 USD để các nhà ứng dụng thấy họ có thể kiếm tiền trên BlackBerry. Đồng thời, hãng cũng hứa loạt thiết bị đầu tiên (sẽ có 6 thiết bị BlackBerry ra đời từ nay đến cuối năm) sẽ dùng 1 trong 2 kích cỡ màn hình nhằm tránh sự phân mảnh, tạo thuận tiện cho các nhà phát triển ứng dụng.

Hoàng Luân

Chủ đề khác