VnReview
Hà Nội

Năm 2013, chi phí dành cho phát triển IT sẽ lên tới 3800 tỉ USD

Năm nay, chi phí dành cho IT sẽ tăng lên 4,1% do các công ty mua "smartphone đắt tiền" để trang bị cho các nhân viên. Khoản tiền dành cho tablet cũng sẽ tăng lên đáng kể.

1

Dựa vào nghiên cứu mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường Gartner, chi phí dành cho phát triển cơ sở hạ tầng IT của năm 2013 sẽ đạt tốc độ tăng trưởng vượt trội so với 2012 và tiếp tục giữ vững trong năm 2013.

Năm ngoái, tổng chi phí dành cho IT đạt mức 3618 tỉ USD – tương đương mức tăng trưởng 2,1% so với 2011. Năm 2013, con số này sẽ lên tới 3766 tỉ USD, tăng 4,1%. Trong năm 2014, chi phí dành cho IT sẽ đạt mốc tăng trưởng 4%.

Năm nay, sự tăng trưởng trong chi phí IT chủ yếu đến từ việc các công ty mua smartphone và tablet cho nhân viên. Mặt khác, chi phí PC sẽ giảm xuống.

Các dịch vụ IT và phần mềm cũng sẽ tăng lên đáng kể. Nói chung, khung cảnh IT của toàn bộ thế giới đang thay đổi. Phó chủ tịch Gartner, John Lovelock cho biết: "Rõ ràng là trong 3 tới 5 năm tới sẽ có kẻ thắng cuộc và kẻ thua cuộc. Chúng ta sẽ thấy mọi người chuyển từ PC sang điện thoại, từ server đến ổ cứng, từ phần mềm tới điện toán đám mây, và xu hướng kết nối dữ liệu sẽ chuyển từ cố định sang di động".

Lê Hoàng

Chủ đề khác