VnReview
Hà Nội

Microsoft giảm yêu cầu độ phân giải, cho phép sản xuất tablet Win 8 cỡ nhỏ

Theo yêu cầu trước đây của Microsoft, các thiết bị Windows 8 phải có độ phân giải tối thiểu là 1366x768 pixel, ngang bằng với Surface RT. Các nhà sản xuất sẽ không được phép gắn logo Windows 8 lên thiết bị của mình nếu như độ phân giải màn hình nhỏ hơn độ phân giải này.

1

Tuy vậy, Microsoft đã giảm yêu cầu nói trên. Hiện tại, độ phân giải tối thiểu của các thiết bị Windows 8 là 1024x768 pixel, nằm trong cùng một "sân chơi" với iPad mini, Nexus 7 và Kindle Fire HD. Theo người khổng lồ phần mềm, sự thay đổi này giúp "các đối tác dễ dàng thay đổi thiết kế cho một số thị trường cụ thể, trong đó sự tương thích của màn hình sẽ là rất hữu ích".

Như vậy, trong tương lai gần, chúng ta có thể chờ đợi những mẫu tablet chạy Windows 8 nhỏ gọn hơn và chạm tay được vào phân khúc giá rẻ (dưới 200 USD) vốn đang bị Nexus 7 và Kindle Fire nắm giữ. Tuy vậy, với các thiết bị có độ phân giải thấp (1024x768), tính năng Snap (hiển thị nhiều ứng dụng cùng lúc) sẽ bị loại bỏ. Ngoài ra, các nhà sản xuất cũng sẽ phải công bố rõ thông tin về độ phân giải trong thỏa thuận dành cho người dùng.

Tuy vậy, diễn tiến mới này rõ ràng là sẽ mở ra một phân khúc thị trường mới cho máy tính bảng chạy hệ điều hành của Microsoft. Hãy cùng chờ đợi xem liệu chúng ta có được chạm tay vào một chiếc "Surface mini" hay không.

Gia Cường

Chủ đề khác