VnReview
Hà Nội

Điện thoại cỡ vừa vẫn là "vua": phablet chỉ chiếm 2% tổng số thiết bị và 3% thời lượng sử dụng

Công ty nghiên cứu thị trường Flurry - một công ty chuyên cung cấp thông tin dành cho các nhà phát triển ứng dụng và có nguồn dữ liệu tới gần 1 tỉ smartphone - đã hé lộ những khám phá bất ngờ về cơn sốt "phablet".

2

Từ trên xuống: Số lượng model, Lượng người dùng, Thời lượng sử dụng

Màu xanh: điện thoại cỡ nhỏ; màu nâu: điện thoại cỡ vừa; màu ghi: phablet; màu cam: tablet nhỏ, màu xanh đậm: tablet lớn

Trong số 200 mẫu điện thoại phổ biến nhất (80% tổng số các model mà Flurry nghiên cứu), điện thoại lai máy tính bảng (phablet) chỉ chiếm 2%. Số lượng mẫu smartphone cỡ vừa (từ 3.5 inch tới 4.9 inch) chiếm tới 69%, trong khi số lượng mẫu tablet cỡ nhỏ (7 - 8.4 inch) là gần như tương đồng với tablet cỡ lớn (8.5 inch trở lên).

Về lượng người dùng, cũng như thời lượng sử dụng, smartphone cỡ vừa vẫn chiếm đa số, trong khi phablet chỉ chiếm 3%. Tablet cỡ lớn chứng kiến lượng người dùng cũng như thời lượng sử dụng khá áp đảo so với tablet cỡ nhỏ ở cả 2 hạng mục này. Ngoài ra, dù sở hữu lượng người dùng tương đối (7%), thời lượng sử dụng của smartphone cỡ nhỏ chỉ chiếm 4%.

1

Màu xanh: điện thoại cỡ nhỏ; màu nâu: điện thoại cỡ vừa; màu ghi: phablet; màu cam: tablet nhỏ, màu xanh đậm: tablet lớn

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể nhận biết được tỉ lệ người dùng cho các hệ điều hành phổ biến. 70% người dùng Android sử dụng smartphone cỡ vừa, trong khi chỉ có 2% sử dụng tablet cỡ lớn. 74% fan của Apple sử dụng iPhone, iPad mini trong khi rất thành công cũng mới chỉ chiếm 2% người dùng – so với 24% người dùng của iPad cỡ lớn.

;Lê Hoàng

Chủ đề khác