VnReview
Hà Nội

BlackBerry cân nhắc khả năng phát triển tablet chạy BB10

Sự "hồi sinh" của Playbook trong thời gian gần đây đã khiến CEO Thorsten Heins buộc phải đưa khả năng sản xuất một chiếc tablet mới vào lịch làm việc của mình.

1

Theo trang tin công nghệ PhoneArena, vào quý I năm 2013, BlackBerry bán được 370.000 chiếc máy tính bảng PlayBook, trong khi vào quý IV năm 2012 con số đó cũng lên tới 255.000 chiếc. Lý do của sự "hồi sinh" này là phần mềm QNX của PlayBook có thể được chỉnh sửa để chạy hệ điều hành mới BlackBerry 10, do QNX sử dụng nền tảng của BB10. Dâu đen cũng đã đưa ra lời hứa rằng cuối năm nay công ty sẽ tung ra một bản cập nhập nâng cấp lên BB10 cho tất cả các máy PlayBook của hãng.

Trong các cuộc phỏng vấn trước đó, CEO Thorsten Heins liên tiếp phủ nhận hoặc trả lời "ỡm ờ" về một chiếc tablet mới. Tuy vậy, với sự "hồi sinh" của PlayBook, vị CEO này đã trả lời trong một cuộc phỏng vấn: "Chúng tôi đang cân nhắc một chiếc tablet mới. Và chúng tôi đang cân nhắc việc phát triển tablet này với hệ điều hành BB10".

Ngoài ra, Heins cũng đã khẳng định việc phát triển phần cứng cho tablet là rất khó khăn để tạo ra lợi nhuận. Mục tiêu mà BlackBerry đặt ra cho tablet của mình là "một dịch vụ hoặc một lời mời chào có giá trị dành cho khách hàng, từ đó công ty có thể tạo ra lợi nhuận".

Được biết, lý do PlayBook thất bại khi ra mắt là do sản phẩm này thiếu rất nhiều ứng dụng cơ bản khiến cho các tác vụ văn phòng – điểm mạnh của BlackBerry – trở thành không thể. Dâu đen sau đó đã phải tung ra một khoản phí lên tới 485 triệu USD để giảm giá PlayBook nhằm bán hết kho hàng tồn của mình.

Gia Cường

Chủ đề khác