VnReview
Hà Nội

Tablet sẽ chính thức vượt mặt PC vào năm 2015

Theo công ty nghiên cứu thị trường Gartner, sự tăng trưởng của tablet là không thể chống lại được.

1

Các số liệu đến từ một bản nghiên cứu mới được công bố của Gartner cho thấy năm nay, tổng doanh số tablet, PC và các thiết bị di động sẽ đạt 2,4 tỷ đơn vị. Đến năm 2017, con số này sẽ đạt khoảng 3 tỉ đơn vị.

Sự ra đời của các mẫu tablet "đình đám" nhưng giá mềm như Nexus 7 và Amazon Kindle Fire đã gia tăng tốc độ tăng trưởng của thị trường tablet, khiến cho thị trường PC suy giảm. Đến 2015, doanh số tablet sẽ đạt 337,8 triệu thiết bị, trong khi doanh số của cả máy tính để bàn và laptop sẽ chỉ đạt 292,2 triệu đơn vị.

Android vẫn đang là hệ điều hành thống trị, vượt qua Windows và kể cả iOS lẫn Mac cộng lại. Google sẽ gia tăng khoảng cách trong thời gian tới.

Cho dù PC bị sụt giảm, Microsoft vẫn sẽ tiếp tục tăng trưởng, nhờ vào các tablet Surface – cộng với hệ điều hành Windows RT.

Về mảng điện thoại di động, trong khi thị trường này đã khá bão hòa và đạt tốc độ tăng trưởng chậm, doanh số điện thoại vẫn sẽ chiếm phần lớn các thiết bị thông minh. Năm nay, 1,8 tỉ điện thoại sẽ được bán ra và đến năm 2017 con số đó sẽ tăng lên 2,1 tỉ thiết bị.

Gia Cường

Chủ đề khác