VnReview
Hà Nội

2/3 người dùng Mỹ thẳng thừng nói "không" với BlackBerry và Windows Phone

Kết quả một cuộc khảo sát gần đây của công ty MKM là thông tin không hề tích cực với tương lai của BlackBerry và Windows Phone, hai hệ điều hành đang tranh nhau vị trí thứ ba.

1

Trong số 1500 người tiêu dùng được khảo sát trong vòng 3 tuần, có tới 83% không biết rằng BlackBerry 10 đã ra mắt tại Canada và châu Âu. Đáng ngạc nhiên hơn là 61% người dùng cũng không hề biết tới sự ra mắt của BlackBerry 10 tại các vùng nói trên. Khi được hỏi có quan tâm hoặc có ý định mua BlackBerry hoặc Windows Phone, 68% trả lời "không" với BlackBerry và 64% cũng từ chối Windows Phone.

Cuộc khảo sát này cho thấy 55% người dùng hiện đang sử dụng Android, 31% đang sử dụng iOS và 6% sử dụng Windows Phone. Chỉ có 3% người dùng sử dụng BlackBerry trong khi số còn lại không rõ điện thoại của mình chạy hệ diều hành này. iPhone vẫn là mẫu điện thoại đứng đầu với 33%. Samsung về nhì với 28%; LG và HTC đứng ở vị trí thứ 3 và 4 với 9,9% và 9,3%.

Đáng chú ý nhất là 44% người dùng chưa xác định sẽ mua điện thoại gì tiếp theo. Samsung vượt qua Apple trong câu hỏi này khi 20% người dùng nói muốn mua sản phẩm của công ty Hàn Quốc, trong khi chỉ 18% muốn mua sản phẩm của Apple. BlackBerry nhận được 5,9% câu trả lời.

Gia Cường

Chủ đề khác