VnReview
Hà Nội

Máy tính bảng Tegra 3 giá 300 USD sẽ thành hiện thực trong 6 tháng tới

Nvidia dự báo bộ vi xử lý bốn lõi Tegra 3 của hãng này sẽ xuất hiện các trong máy tính bảng tầm giá 300 USD ra mắt vào giữa năm 2012.

Thông thường, các sản phẩm mới và cao cấp nhất trong công nghệ thường được đưa vào những sản phẩm cao cấp, giá cao. Do đó, sẽ rất thú vị nếu một công nghệ đang ở đỉnh cao như Tegra 3 lại được ứng dụng trong những sản phẩm bình dân, Giám đốc điều hành (CEO) của Nvidia Jen-Hsun Huang nói như vậy trong buổi họp báo ở Mỹ tuần qua.

Theo trang tin Engadget, CEO của Nvidia cho rằng các máy tính bảng Tegra 3 sẽ giảm giá còn 299 USD chỉ trong vòng 6 tháng tới. Đó là điều lạ thường bởi máy tính bảng Transformer Prime của Asus dùng vi xử lý Tegra 3 hiện chưa bán ra thị trường nhưng được dự đoán sẽ có giá 500 USD, một mức giá vẫn được coi là hợp lý để cạnh tranh với iPad vì cấu hình vượt trội hơn hẳn.

Nếu nhận định của Jen-Hsun Huang là chính xác thì vào giữa năm tới, người tiêu dùng sẽ có cơ hội sở hữu những máy tính bảng cao cấp chạy hệ điều hành Honeycomb hoặc Ice Cream Sandwich với mức giá đắt hơn Nook Tablet (250 USD) hiện tại chút ít.

Duy An

Chủ đề khác