VnReview
Hà Nội

Top 5 laptop cảm ứng giá phải chăng

Hiện tại các nhà sản xuất PC đang tập trung vào các thiết bị lai laptop và tablet nhiều hơn là chú ý vào việc cập nhật màn hình cảm ứng cho các mẫu laptop kiểu vỏ sò cũ để chúng có thể tương thích tốt nhất với hệ điều hành Windows 8. Nhưng may mắn là vẫn có một vài mẫu laptop giá rẻ được trang bị màn hình cảm ứng cho bạn lựa chọn.

Top 5 laptop màn hình cảm ứng giá rẻ

Chỉ trích mới nhất nhắm vào hệ điều hành Windows 8 của Microsoft xuất phát từ người đứng đầu bộ phận chip nhớ của Samsung khi ông cho rằng hệ điều hành mới, tập trung vào cảm ứng của Microsoft "không khá hơn so với hệ điều hành Vista". Thực tế, Windows 8 vượt trội hơn so với Vista, nhưng nó có thể hoạt động tốt hơn nhiều nếu phiên bản tập trung vào cảm ứng Metro và phiên bản; desktop truyền thống được phân chia một cách rõ ràng.

Hiện tại cũng chưa phải là quá muộn và không hẳn là quá khó nếu Microsoft muốn sửa chữa những vấn đề. Theo một nhà phân tích của IDC, khôi phục lại nút Start và truy cập trực tiếp vào môi trường desktop khi hệ điều hành khởi động chính là những việc đầu tiên cần sửa đổi. Giảm giá của hệ điều hành cũng là một điều hữu ích.

Có nhiều máy tính được trang bị màn hình cảm ứng trên thị trường cũng giúp ích phần nào cho Windows 8. Xét cho cùng, giao diện cảm ứng chỉ có tạo ra nhiều ý nghĩa nếu tính năng này được phổ biến rộng rãi. Các nhà sản xuất máy tính đang tập trung vào các thiết bị laptop lai tablet – thường có mức giá đắt đối với người tiêu dùng tầm trung – hơn là trang bị thêm màn hình cảm ứng cho các thiết bị kiểu vỏ sò cũ để chúng tương thích với Windows 8.

Tất nhiên, vấn đề chính là các laptop truyền thống có lẽ không đủ thú vị để tạo ra sự mới mẻ, ngay cả khi một vài trong số họ đang nhận được nhiều sự chú ý trên thị trường.

Dưới đây là 5 mẫu laptop màn hình cảm ứng giá rẻ hấp dẫn nhất theo trang công nghệ Cnet. Hãy để mắt tới chúng nếu bạn đang muốn tìm kiếm một laptop truyền thống được trang bị màn hình cảm ứng.

1. Acer Aspire V5-571P

Top 5 laptop màn hình cảm ứng giá rẻ

Ưu điểm: Trang bị màn hình cảm ứng, có thiết kế mỏng và hợp lý, khá hấp dẫn, mức giá tốt.

Nhược điểm: Khung máy bằng nhựa, tuổi thọ pin yếu.

Kết luận: Acer Aspire V5 chứng minh rằng màn hình cảm ứng có thể được trang bị trên một laptop Windows 8 giá rẻ mà không bị hạn chế quá nhiều.

Acer là một trong những hãng sản xuất máy tính đầu tiên cung cấp laptop màn hình cảm ứng chạy Windows 8. Acer Aspire V5 có hai phiên bản, 14 inch và 15.6 inch, đây là một laptop điển hình trong dòng sản phẩm chủ đạo của hãng điện tử Đài Loan với khung máy bằng nhựa và thiết kế tiện lợi. Với mức giá 999 SGD (tương đương 16,4 triệu đồng) chúng ta không thể phàn nàn gì về laptop này, đặc biệt khi nó mới được cập nhật phần cứng với CPU Core i5-3337U và card đồ hoạ rời Nvidia GeForce GT 710M.

Phiên bản Acer Aspire V5 màn hình 15.6 inch, CPU Core i5, RAM 4G, đồ hoạ tích hợp Intel HD 4000, chạy Windows 8 64 bit có giá từ 15 đến 16 triệu đồng (đã bao gồm VAT) tại thị trường Việt Nam.

2. ASUS VivoBook X202

Top 5 laptop màn hình cảm ứng giá rẻ

Ưu điểm: Khung nhôm mang lại cái nhìn sang trọng, mức giá rẻ cho một laptop màn hình cảm ứng chạy Windows 8 bản quyền, tuỳ chọn kết nối phong phú.

Nhược điểm: Ổ HDD tốc độ thấp, chưa đáp ứng tiêu chuẩn của Ultrabook, tuổi thọ pin nên nâng cao hơn, không thể nâng cấp RAM, màn hình hơi loá/góc nhìn hẹp.

Kết luận: ASUS VivoBook X202 có vẻ ngoài khá bắt mắt và được trang bị tất cả các cổng kết nối mà bạn cần, nó cũng là một trong những laptop màn hình cảm ứng chạy Windows 8 có giá hợp lý nhất trên thị trường hiện tại.

Đây là laptop màn hình cảm ứng rẻ nhất tại thời điểm nó ra mắt, nó gây ấn tượng cho người tiêu dùng mặc dù chỉ được trang bị CPU Core i3. Nó tạo cảm giác đắt tiền hơn thực chất những gì nó có. ASUS VivoBook X202 được cung cấp tại thị trường Việt Nam với mức giá khoảng 12 triệu đồng.

Tham khảo đánh giá chi tiết ASUS VivoBook X202 tại đây.

3. Dell Inspiron 14 (Touch)

Top 5 laptop màn hình cảm ứng giá rẻ

Dell Inspiron 14 màn hình cảm ứng tương đương với ASUS VivoBook X202E khi có cùng mức giá khoảng 12 triệu và CPU Core i3. Tuy nhiên nếu chọn Inspiron 14 bạn sẽ được tận hưởng màn hình 14 inch rộng rãi, trong khi laptop giá rẻ của Asus có màn hình chỉ 11.6 inch.

Dell Inspiron 14 màn hình cảm ứng sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam từ ngày 26/3/2013.

4. HP Envy TouchSmart Ultrabook 4

Top 5 laptop màn hình cảm ứng giá rẻ

Ưu điểm: Màn hình cảm ứng khá nhạy, bàn phím có đèn nền, thiết kế hấp dẫn.

Nhược điểm: Trọng lượng quá lớn so với một Ultrabook, touchpad không ổn định, ít tuỳ chọn cấu hình.

Kết luận: HP Envy TouchSmart Ultrabook 4 là một laptop tốt để bạn bắt đầu trải nghiệm Windows 8 trong một khung máy vỏ sò truyền thống. Envy TouchSmart Ultrabook 4 của HP có mức giá khá cao, khoảng 1300 SGD (tương đương 21,4 triệu đồng). Kiểu dáng thiết kế đẹp, hấp dẫn của nó có thể là một ưu thế cạnh tranh so với các đối thủ, bộ nhớ RAM 8GB cũng là một điểm được đánh giá cao. Tuy nhiên, mức giá của nó còn hơi cao.

Hiện tại Envy TouchSmart Ultrabook 4 chưa có mặt ở thị trường Việt Nam.

5. Lenovo IdeaPad U310 (Touch)

Top 5 laptop màn hình cảm ứng giá rẻ

Ưu điểm: Kiểu dáng đẹp, giá hợp lý, nhiều cổng kết nối.

Nhược điểm: Màn hình có góc nhìn hẹp, bàn phím không có đèn nền, bàn phím đôi khi không nhạy, tuổi thọ pin không cao.

Kết luận: Thiết kế hấp dẫn của U310 là ưu thế cạnh tranh so với các đối thủ, tuy nhiên không có quá nhiều sự khác biệt trong cấu hình của nó.

Lenovo IdeaPad U310 nằm trong danh sách Ultrabook giá rẻ và phiên bản mới của nó với màn hình cảm ứng cũng xứng đáng nằm trong danh sách này. Với mức giá 1200 SGD (khoảng 19,8 triệu đồng), Lenovo IdeaPad U310 có thông số kỹ thuật tương tự  HP Envy TouchSmart Ultrabook 4 nhưng có mức giá thấp hơn. Nó cũng sở hữu bộ vi xử lý Core i5-3337U tương tự như Acer Aspire V5. Chưa có thông tin gì về giá và thời điểm lên kệ của Lenovo IdeaPad U310 màn hình cảm ứng tại thị trường Việt Nam.

Tham khảo đánh giá Lenovo IdeaPad U310 phiên bản màn hình thường tại đây.

Hoàng Kỷ

Nguồn: http://asia.cnet.com/roundup-affordable-touchscreen-laptops-62220777.htm

Chủ đề khác