VnReview
Hà Nội

Microsoft và Intel đồng loạt tuyên bố tấn công vào thị trường tablet giá rẻ

Thế hệ vi xử lý Atom mới của Intel mang tên "Bay Trail" sẽ giúp giá tablet chạy Windows 8 giảm xuống còn 200 USD. Trong khi đó, Microsoft công bố các đối tác phần cứng của mình đang phát triển các mẫu tablet kích cỡ nhỏ.

1

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với trang công nghệ Cnet, CEO Paul Otellini của Intel đã công bố mức giá "sàn" 430 USD của các tablet chạy Windows 8 sẽ sớm bị phá bỏ với các vi xử lý Bay Trail thuộc dòng vi xử lý Atom. Với Bay Trail, người dùng sẽ được thỏa mãn mong ước sử dụng một chiếc tablet vừa gọn nhẹ vừa có thể thực hiện đầy đủ các tác vụ văn phòng (và toàn bộ các tính năng khác của Windows 8 phiên bản đầy đủ) trên cùng một mức giá với Nexus 7 và Kindle Fire.

Vị CEO của Intel công bố: "Hãy nhìn vào các laptop màn hình cảm ứng siêu mỏng sử dụng vi xử lý Bay Trail. Giá của chúng có thể giảm xuống tới mức 200 USD". Giám đốc tài chính của Intel, Stacy Smith, cũng tỏ ra không kém phần lạc quan về Bay Trail: "Bay Trail sẽ là một sản phẩm tuyệt vời trong phân khúc đó của thị trường – hiệu năng của Bay Trail sẽ vượt trội hơn hẳn các sản phẩm cạnh tranh."

Vi xử lý Bay Trail của Intel sẽ là một phần thúc đẩy thị trường tablet Windows 8 giá rẻ trong thời gian tới. Trong buổi họp công bố tình hình tài chính quý I 2013 của mình, Microsoft cũng đã công bố đang làm việc với các đối tác phần cứng để tung ra "các thiết bị nhỏ hơn, có mức giá thấp hơn". Trước đó, Microsoft cũng đã có bước đi giảm yêu cầu độ phân giải tối thiểu cho các tablet/laptop chạy Windows 8, cho phép Windows 8 mở rộng thị trường tiềm năng tới phân khúc giá rẻ. Rất tiếc, Microsoft không công bố cụ thể danh sách các đối tác của mình, cho dù HTC, Asus và Acer đang là những cái tên được nhắc tới nhiều trong thời gian gần đây.

Tuy vậy, mối quan hệ giữa 2 ông lớn làm nên đế chế "Wintel" hùng mạnh một thời này dường như đang xấu đi. Sau khi Mirosoft tung ra Windows RT nhằm tiến vào thị trường phần cứng sử dụng vi xử lý ARM (đối thủ lớn của Intel), Intel cũng đã tung ra đòn "trả đũa" bằng cách cho phép các đối tác sử dụng chip Atom trên các máy Android. Trong số đó, Lenovo sẽ tung ra một mẫu Yoga dưới dạng tablet lai laptop sử dụng Android. Nếu thành công, mẫu Yoga này sẽ là một đòn đau đối với Microsoft do các mẫu tablet lai laptop hiện đang được là niềm hi vọng cho thị trường Windows vốn đang ngày một ảm đạm hơn.

Lê Hoàng

Chủ đề khác