VnReview
Hà Nội

Doanh số phablet vẫn tăng ào ào

Trào lưu phablet - lai smartphone và máy tính bảng - không có sức cuốn hút đối với tất cả mọi người, trong đó có cả CEO Tim Cook của Apple. Tuy vậy, làn sóng này không hề có dấu hiệu chậm lại, và sẽ sớm bao trùm ngành công nghiệp smartphone.

1

Theo Prnewswire, Transparency Market Research, một công ty nghiên cứu thị trường, đã công bố một nghiên cứu mới về thị trường phablet trong khoảng thời gian 2012 – 2018, trong đó bao gồm các số liệu thống kê cũng như các dự đoán về trào lưu công nghệ này trong thời gian tới.

Theo nghiên cứu mới này, doanh số phablet sẽ đạt 150 triệu đơn vị trong tổng số 825 triệu smartphone được bán ra vào năm 2018. Thị trường smartphone của 5 năm nữa sẽ có trị giá 116 tỉ USD, trong đó 30% sẽ thuộc về phablet. Trong năm 2012, phablet mới chỉ chiếm 12% trị giá toàn bộ ngành công nghiệp smartphone, trong đó Android chiếm đa số với 21 triệu phablet được bán ra.

Tuy vậy, trong tương lai, các mẫu phablet chạy Windows Phone sẽ chiếm vị thế quan trọng hơn: "Thị trường phablet Windows Phone sẽ tăng trưởng mạnh, với tỉ lệ tăng trưởng hàng năm đạt 58,8% từ năm 2012 tới năm 2018. Sự tăng trưởng này sẽ đến từ các mẫu phablet do Nokia, HTC, Sony và ZTE tung ra".

Nghiên cứu của Transparency cũng khẳng định thị trường châu Á Thái Bình Dương sẽ thay thế thị trường Bắc Mỹ để trở thành thị trường smartphone quan trọng nhất. Theo Transparency, nhu cầu smartphone tăng trưởng mạnh tại Trung Quốc, Ấn Độ và Hàn Quốc sẽ sớm biến thị trường châu Á trở thành thị trường có doanh thu và doanh số lớn nhất thế giới, và người hưởng lợi nhất sẽ là các công ty châu Á Samsung, LG và HTC.

Lê Hoàng

Chủ đề khác