VnReview
Hà Nội

Những smartphone “to xác” nhất hành tinh

Bạn có thể gọi đó là phablet nhưng chúng thực sự là chiếc smartphone "ngoại cỡ". Có thể nói nhu cầu smartphone màn hình lớn để lướt web, xem phim và chơi game đang làm mờ nhạt ranh giới giữa;điện thoại và máy tính bảng.

Tất cả những mẫu smartphone "to xác" dưới đây đều bắt nguồn từ mẫu máy Samsung Galaxy Note 5.3 inch, nhưng các nhà sản xuất bây giờ không dừng lại ở con số 5.3 inch. Hiện nay đã có một số thiết bị bán trên thị trường có màn hình 5.5 inch hoặc lớn hơn. Dưới đây là những smartphone lớn nhất hành tinh theo tổng hợp của trang công nghệ Laptopmag, trong đó một số đã bán ra thị trường và một số mới được giới thiệu chính thức.

Samsung Galaxy Mega (6.3 inch)

Nếu bạn muốn một smartphone cỡ thật lớn như máy tính bảng, bạn có thể chọn Samsung Galaxy Mega 6.3 inch. Galaxy Mega có nhiều tính năng giống với Galaxy S4 như Air View, WatchOn, S Translator Group Play và vô số chức năng camera tiên tiến khác. Sản phẩm này chạy hệ điều hành Android, có vi xử lý lõi kép 1.7 GHz, màn hình HD và kết nối 4G LTE. Galaxy Mega nặng 198 gram, thân máy dài (167,6mm) nhưng mỏng (8mm). Sản phẩm dự kiến sẽ được bán ra trong tháng 5 ở thị trường châu Âu, sau đó mở rộng tới các thị trường khác. Tìm hiểu thêm thông số về smartphone này tại đây.

ASUS Fonepad (7 inch)

Với kích cỡ lên tới 7 inch, chiếc "điện thoại bảng" Fonepad nặng 300 gram của Asus to đúng bằng mẫu máy tính bảng Google Nexus 7. Đây là sản phẩm thiên về chức năng máy tính bảng hơn nhưng có khả năng gọi điện thoại. Máy sử dụng vi xử lý lõi kép Intel Atom mang lại khả năng hoạt động nhanh nhẹn và thời lượng pin khá tốt. Asus Fonepad đã được bán ra thị trường Việt Nam với giá 6 triệu đồng.

Tham khảo: Trên tay Asus Fonepad chính hãng.

ZTE Grand Memo (5.7 inch)

ZTE Grand Memo rất khác với những sản phẩm thuộc hàng "giá rẻ" của hãng Trung Quốc ZTE. Máy có giao diện Android với màn hình khoá và màn hình chủ rất đẹp, tận dụng được lợi thế của màn hình lớn 5.7 inch. Tuy nhiên, không như Galaxy Note II, thiết bị này không hỗ trợ bút kim. Với các kích cỡ 16 x 8 x 0,8 cm và trọng lượng 187 gram, đây thực sự là thiết bị đáng xem xét. Ngoài ra, nó còn có pin "khủng" 3200 mAh.

Huawei Ascend Mate (6.1 inch)

Huawei Ascend Mate không chỉ là một mẫu smartphone màn hình lớn, mà còn có pin "khủng" tới 4050 mAh trụ được trọn vẹn 2 ngày với mức độ sử dụng bình thường. Màn hình 6.1 inch độ phân giải 720p, không phải là Full HD nhưng kích cỡ màn hình đủ lớn để chạy tính năng Floating Windows, cho phép nhiều ứng dụng chạy trên màn hình cùng một lúc. Cấu hình của máy cũng khá mạnh mẽ với bộ vi xử lý lõi tứ và camera HDR 8 megapixel.

Tham khảo: Trên tay Huawei Ascend Mate màn hình 6.1 inch

Samsung Galaxy Note II (5.5 inch)

Samsung mở đường cho dòng điện thoại phablet với mẫu Galaxy Note 5.3 inch và tiếp tục ra mắt thế hệ hai Note II với kích cỡ màn hình lớn hơn, 5.5 inch. Sản phẩm này đã bán ra thị trường từ tháng 10 năm ngoái và hiện vẫn là lựa chọn sáng giá với những người thích smartphone màn hình lớn. Máy được trang bị vi xử lý lõi tứ Exynos xung nhịp 1.6 GHz, hỗ trợ bút kim tốt hơn và chạy nhiều ứng dụng cùng lúc trên một màn hình. Mặc dù có màn hình lớn hơn, nhưng Note II lại mỏng hơn và chiều ngang nhỏ hơn nên dễ cầm hơn so với Note đời đầu.

Tham khảo: Trên tay Samsung Galaxy Note II chính hãng

LG Optimus G Pro (5.5 inch)

LG Optimus G Pro có màn hình 5.5 inch độ phân giải 1080p, mang lại nhiều không gian để xem phim, chơi game và các ứng dụng khác. Sử dụng vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 600 xung nhịp 1.7 GHz và RAM 2GB, LG Optimus G Pro có hiệu suất hoạt động nhanh nhạy. Với nhiều ứng dụng độc quyền, như QSlide, QMemo và QRemote, Optimus G Pro có nhiều tính năng thú vị. Sản phẩm có các số đo 14 x 7,6 x 9,3 cm và trọng lượng 175 gram. Máy đã bán ở nhiều quốc gia nhưng chưa được bán chính thức ở Việt Nam. 

Tham khảo: Trên tay LG Optimus Pro: Snapdragon 600, 5 inch Full-HD

Lenovo IdeaPhone K900 (5.5 inch)

Lenovo không muốn IdeaPhone K900 chỉ là một mẫu smartphone đơn thuần với màn hình "to xác", vì thế công ty đã trang bị cho máy nhiều chi tiết phần cứng mạnh mẽ. Mẫu điện thoại này không chỉ có màn hình 1080p và camera 13 megapixel, mà còn là mẫu smartphone đầu tiên có vi xử lý 2-GHz Intel Clover Trail. IdeaPhone K900 còn nhẹ và mỏng đến bất ngờ, với trọng lượng chỉ 160 gram và độ dày thân máy 6,9 mm. Theo thông tin từ FPT, nhà phân phối điện thoại Lenovo tại Việt Nam, chiếc K900 sẽ sớm được bán ra trong tháng 5, hiện chưa có thông tin về giá máy.

Tham khảo: Cận cảnh Lenovo IdeaPhone K900: 5.5 inch, Atom lõi kép

Samsung Galaxy Tab 3 (7 inch)

Có những smartphone trang bị màn hình lớn như máy tính bảng và có những máy tính bảng lại có chức năng của smartphone. Samsung Galaxy Tab 3 với màn hình 7 inch rơi vào trường hợp thứ hai, vì nó là máy tính bảng có khả năng gọi điện thoại. Sản phẩm này vừa được Samsung giới thiệu tuần trước. So với những sản phẩm trên, Galaxy Tab 3 có lẽ là sản phẩm kém ấn tượng nhất xét về cấu hình. Máy chỉ được trang bị vi xử lý lõi kép 1.2 GHz, RAM 1GB và màn hình 7 inch độ phân giải khá thấp, 1024 x 600 pixel. Sản phẩm dự kiến sẽ được bán ra trong tháng Năm với bản Wi-Fi và tháng Sáu với bản 3G (có chức năng gọi điện). Mức giá chưa được Samsung công bố nhưng nhiều khả năng sẽ là một sản phẩm giá rẻ tương tự như Nexus 7.

Hoàng Lan

Chủ đề khác