VnReview
Hà Nội

Adobe: Flash cho Android 4.0 sẽ ra mắt cuối năm 2011

Theo trang tin Pocket-lint, Adobe đã xác nhận hãng này sẽ ra mắt phiên bản Flash cho Android 4.0 Ice Cream Sandwich vào cuối năm 2011 nhưng đó sẽ là bản cập nhật cuối cùng. Điều này có nghĩa là các phiên bản Android tới sẽ không có Flash.

"Adobe sẽ ra mắt thêm một phiên bản phần mềm Flash hỗ trợ nền tảng Android 4.0 vào cuối năm nay", người phát ngôn của Adobe nói với trang tin Pocket-lint.

Đó là tin vui với những người sở hữu Samsung Galaxy Nexus, smartphone đầu tiên chạy Android 4.0, hiện không có phần mềm Flash cài sẵn trong máy. Như vậy, những người dùng Galaxy Nexus sẽ có cơ hội trải nghiệm toàn diện như với người dùng Android 2.3 (Gingerbread) và Android 3.0 (Honeycomb).

Tuy nhiên, thông báo của Adobe cũng ám chỉ những bản cập nhật tương lai của hệ điều hành Android như Android 5.0 sẽ không được hỗ trợ Flash.

"Sau thời điểm ra mắt Flash cho Android 4.0, chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp các bản vá lỗi và cập nhật bảo mật quan trọng cho nó", người phát ngôn của Adobe nói.

Android 5.0, dự kiến sẽ có tên mã là Jelly Bean, hiện chưa lộ diện nhưng được dự báo sẽ được giới thiệu vào cuối năm 2012 cùng với điện thoại Nexus thế hệ mới. Nếu như những ám chỉ của Adobe thành hiện thực, các điện thoại và máy tính bảng Android 5.0 sẽ không còn Flash nữa.

Người phát ngôn của Adobe thừa nhận sự phát triển của HTML5 đã làm thay đổi vai trò của Flash. Tuy nhiên, hãng này vẫn cam kết hỗ trợ dài hạn phiên bản Flash trên nền tảng để bàn và đang tích cực phát triển Flash Player phiên bản thứ 12. ;

Duy An

Chủ đề khác