VnReview
Hà Nội

Facebook Home đạt 1 triệu lượt tải, ra bản cập nhật đầu tiên

Mạng xã hội số 1 hành tinh cũng đã tung ra một bản cập nhập mới cho nền tảng này.

1

Theo trang công nghệ Cnet, hôm qua (9/5), mạng xã hội số 1 hành tinh đã tuyên bố tung ra một phiên bản mới cho Facebook Home, bộ ứng dụng biến điện thoại Android của người dùng thành một trải nghiệm có trọng tâm là Facebook.

Bản cập nhập mới của Facebook được dự kiến sẽ được đưa ra vào ngày hôm qua, song không hiểu vì lý do gì cho tới thời điểm này vẫn chưa có mặt trên Google Play.

Phó chủ tịch kỹ thuật của Facebook, Cory Ondrejka cho biết các bản cập nhập của Home sẽ đem lại nhiều cải tiến cho Home, song bản cập nhập đầu tiên sẽ chỉ sửa các lỗi (bug) của ứng dụng. Facebook cũng tuyên bố sẽ không đưa ra biện pháp nào để ngăn chặn người dùng tự ý đưa Home lên các thiết bị không được hỗ trợ. Theo công ty, số người thực hiện hành động này đã lên tới 10.000 người.

Con số 1 triệu lượt tải của Facebook Home là rất đáng thất vọng, do lượng người sử dụng mạng xã hội số 1 hành tinh đã lên tới hơn 1 tỉ người. Home liên tiếp gặp phải nhiều phản hồi thiếu tích cực sau khi ra mắt, và HTC First, chiếc "Facebook phone" mới nhất, cũng đã được giảm giá xuống còn 0,99 USD (21.000 đồng) khi đi kèm hợp đồng 2 năm.

Giám đốc sản phẩm của Facebook, Adam Mosseri cũng đã thừa nhận các thiếu sót của Home: "thiếu các tính năng khởi động ứng dụng, không thể sắp xếp thứ tự của ứng dụng".

Trong tương lai, Facebook hứa sẽ cải thiện Chat Heads với các cử chỉ trượt, đồng thời sẽ cho phép sắp xếp ứng dụng vào các thư mục. Tuy vậy, công ty không nói rõ thời điểm tung ra các cập nhập này.

Khi nhắc tới số lượt tải về đáng thất vọng của Home, Mosseri cho biết: "Điều đó không quan trọng. Điều quan trọng là liệu người dùng có thích ứng dụng này hay không".

Facebook cũng cho biết sẽ đưa ra thêm các hướng dẫn sử dụng Facebook Home. "Ý tưởng là bạn đưa người dùng đến với giao diện này một cách chậm rãi và tinh tế."

Việt Dũng

Chủ đề khác