VnReview
Hà Nội

Windows Phone mới có 145.000 ứng dụng, tăng chậm

Trang tin công nghệ Neowin cho biết thị trường ứng dụng dành cho Windows Phone 8 đang gặp phải một số khó khăn nhất định. Nhiều nhà phát triển lớn không muốn phát hành các ứng dụng của Windows Phone bởi mảng kinh doanh này chiếm;thị phần kém hơn so với iOS và Android.

Mới đây, cùng với sự ra mắt của Nokia Lumia 928, Microsoft cho biết Windows Phone hiện có 145.000 ứng dụng. Tuy vậy, điều đáng chú ý là tốc độ tăng ứng dụng mới bắt đầu giảm nhanh chóng. Vào các tháng 11/2011  tháng 10/2012, kho ứng dụng Windows Phone phát triển khá nhanh với khoảng 7.300 ứng dụng mới mỗi tháng. Tuy nhiên, gần đây, con số này đã giảm xuống chỉ còn 2.800 ứng dụng mỗi tháng.

Microsoft tiết lộ Windows Phone chỉ có 145.000 ứng dụng, tăng trưởng bắt đầu chậm

Biểu đồ tăng trưởng ứng dụng của Windows Phone

Năm nay, Microsoft đã quyết tâm "lôi kéo" một số ứng dụng tên tuổi lớn trên thị trường xuất hiện trên Windows Phone, chẳng hạn như Hulu và YouTube. Microsoft cũng cung cấp cho các nhà phát triển những ưu đãi tiền mặt để sản xuất các ứng dụng cho Windows Phone. Tuy nhiên, sáng kiến ​​này của ông trùm phần mềm Mỹ đã không thành công như mong đợi.

Microsoft cũng đã phát triển một ứng dụng có tên "Switch to Windows Phone" (Chuyển sang Windows Phone) nhằm giúp người dùng các hệ điều hành khác chuyển sang Windows Phone một cách dễ dàng. Nokia cũng được đồn đại đang theo đuổi việc đưa Instagram lên các điện thoại Windows Phone.

Quang Sáng

Chủ đề khác