VnReview
Hà Nội

Nokia Lumia 800 không tạo nên "hit” mùa Giáng Sinh

Mặc dù nhắm đến mùa mua sắm lớn nhất trong năm là dịp Giáng Sinh nhưng do thiếu sự đổi mới mang tính bước ngoặt nên dự báo doanh số chiếc smartphone Nokia Windows Phone đầu tiên - Lumia 800 – được xuất xưởng trước khi năm 2011 kết thúc chỉ bằng 1/5 so với kỳ vọng trước đó là 2 triệu chiếc.

Tạp chí Forbes của Mỹ vừa trích dẫn thông tin từ các hãng phân tích thị trường cho thấy doanh số chiếc smartphone Windows Phone của Nokia sẽ thấp hơn kỳ vọng.

Công ty Bernstein Research tin rằng Nokia Lumia 800 vừa bán ra thị trường Anh tuần trước sẽ chỉ xuất xưởng được khoảng nửa triệu chiếc tính đến hết năm 2011.

Nhà phân tích Pierre Ferragu của hãng đã kiểm tra dữ liệu trên Google Trends và phát hiện mức độ bàn tán trên mạng về sản phẩm này cũng tương tự như Nokia N8 chạy hệ điều hành Symbian.

Một hãng nghiên cứu thị trường khác là Pacific Crest nói họ đã hy vọng lượng xuát xưởng Lumia 800 lên đến 2 triệu chiếc nhờ mùa mua sắm dịp Giáng sinh lớn nhất trong năm nhưng nay họ giảm con số ước tính xuống còn một nửa triệu.

Nokia Windows Phone không tạo ra cơn sốt trên thị trường

Nhà phân tích của hãng Bernstein cho rằng do không có sự đổi mới mang tính bước ngoặt nào, những chiếc điện thoại mới của Nokia khó lòng nhận được sự đón chào nồng nhiệt. Thứ nữa, giá của Nokia Lumina không cạnh tranh. Xét về hệ sinh thái của hệ điều hành thì Windows Phone không đấu lại được với Android và iOS. Cuối cùng, các nhà phân tích đã thấy các bằng chứng về sự thiếu sức hấp dẫn của hệ điều hành Windows Phone trong 12 tháng qua và thách thức nhãn hiệu Nokia có thể tạo nên sự khác biệt có ý nghĩa.

Nokia Lumina 800 bị chê là thiếu sự đổi mới đột phá

Nokia Lumina 800 ra mắt hôm 26/10 tại Luân Đôn (Anh) với giá bán tại châu Âu là 420 euro (12 triệu đồng). Máy có bán tại Pháp, Đức, Ý, Hà Lan, Tây Ban Nha và Anh đầu tháng 11 và đến cuối năm sẽ có mặt ở Hong Kong, Ấn Độ, Nga, Singapore và Đài Loan. Các thị trường khác, trong đó có Mỹ thì phải chờ đến đầu năm sau.

Nam Anh

Chủ đề khác