VnReview
Hà Nội

Điều hòa cũ cháy hàng, tăng giá sau vài ngày nắng nóng

Sau vài ngày nắng nóng với mức nhiệt cao nhất có lúc đo được vượt ngưỡng 40 độ C đã khiến người dân đổ xô đi mua điều hòa như một giải pháp làm mát kịp thời. Do sức mua tăng nên tại một số cửa hàng sửa chữa và kinh doanh điều hòa cũ hiện đã cháy hàng đồng thời giá điều hòa cũ tăng cao so với trước thời điểm nắng nóng diễn ra.

Bài liên quan:

Mua điều hòa cũ: Cẩn thận kẻo tiền mất, tật mang

Hướng dẫn mua điều hòa nhiệt độ

Điều hòa cũ cháy hàng chỉ sau vài ngày nắng nóng

Theo khảo sát nhanh của VnReview tại các cửa hàng sửa chữa điện lạnh Hà Nội, mặt hàng điều hòa cũ đang được nhiều người hỏi mua. Trong lúc nguồn cung không dồi dào và nhu cầu tăng cao, giá điều hòa cũ đã tăng . mạnh.

Anh Hà, chủ cửa hàng sửa chữa và kinh doanh mặt hàng điện lạnh cũ tại ngõ Văn Chương, Hà Nội cho biết hôm qua, ngày 15/5, cửa hàng của anh đã bán được 12 chiếc điều hòa cũ với giá thấp nhất là 4,8 triệu đồng cho điều hòa 12.000BTU của hãng tên tuổi như Fujitsu, Panasonic...

"Nếu trong vài ngày tới tình trạng nắng nóng vẫn như hiện nay và sức mua điều hòa cũ tăng mạnh thì cửa hàng sẽ không còn hàng để bán", anh Hà nói, đồng thời nhận xét giá điều hòa mới có thể sẽ tăng một phần do người có nhu cầu mua điều hòa cũ không có hàng để mua nên phải tính tới phương án mua điều hòa mới với chi phí cao hơn khoảng gấp đôi.

Chí Thành

Chủ đề khác