VnReview
Hà Nội

Tủ lạnh, tủ đông “ngốn” điện hơn so với quảng cáo

Trải nghiệm thực tế cho thấy trong nhiều trường hợp, đồ gia dụng – cụ thể là tủ lạnh và tủ đông – tốn điện hơn so với tuyên bố của nhà sản xuất.

Tạp chí đánh giá sản phẩm tiêu dùng có ảnh hưởng ở Mỹ;Consumer Reports vừa đưa tin Hiệp hội các nhà sản xuất đồ gia dụng (AHAM) Mỹ bổ sung máy giặt và máy rửa bát vào chương trình thử nghiệm xác minh của mình. Đây là chương trình được thiết kế để xác nhận tuyên bố của nhà sản xuất về hiệu quả sử dụng nước và điện.

Consumer Reports cho biết, trong nhiều năm trở lại đây họ đã đưa tin về rất nhiều trường hợp đồ gia dụng - cụ thể là tủ lạnh và tủ đông – do họ đánh giá sử dụng điện nhiều hơn rất nhiều so với tuyên bố của nhà sản xuất trong nhãn Hướng dẫn điện năng của họ.

Tủ lạnh, tủ đông tốn điện hơn so với tuyên bố của nhà sản xuất, theo Consumer Reports. Ảnh minh họa

Tổ chức thương mại này đã kiểm tra ngẫu nhiên tủ lạnh, tủ đông, điều hòa nhiệt độ do các nhà sản xuất thành viên cung cấp. Máy giặt và máy rửa bát là hai sản phẩm gia dụng được tiêu thụ nhiều nhất ở Mỹ. GE, Miele, Samsung, và Whirlpool đã đồng ý tham gia vào chương trình kiểm tra mới này. Consumer Reports ủng hộ việc kiểm tra ngẫu nhiên, dù do AHEM hay là một phần của chương trình Enegy Star (chương trình tiết kiệm điện) tiến hành. Song đồng thời, họ cũng thúc giục người tiêu dùng đánh giá đồ gia dụng, không chỉ sản phẩm có hiệu quả thế nào mà còn nó hoạt động ra sao, giá cả so sánh như thế nào với các sản phẩm cạnh tranh khác.

Châu Giang

 

 

Chủ đề khác