VnReview
Hà Nội

Giá màn hình cảm ứng giảm mạnh, laptop lai sẽ phổ biến trong năm nay

Nhằm đối phó với sự cạnh tranh của máy tính bảng, tới năm 2016 khoảng 25% lượng laptop trên toàn thế giới sẽ có màn hình cảm ứng.

Windows 8 là phiên bản Windows đầu tiên hỗ trợ màn hình cảm ứng một cách hoàn hảo. Công nghệ này hiện đang hứa hẹn rất nhiều tiến triển, và nhiều công ty đã tham dự vào cuộc chơi laptop lai tablet với nhiều sản phẩm khác nhau. Tuy vậy, hiện tại, giá thành cao và nguồn cung thấp khiến cho số lượng các sản phẩm này chưa thực sự phổ biến trên thị trường.

Tuy vậy, trong năm nay, mọi chuyện sẽ thay đổi. Trang công nghệ;Cnet cho biết công ty nghiên cứu thị trường IHS vừa đưa ra ước tính giá trung bình của màn hình cảm ứng cho laptop năm nay sẽ chỉ còn là 35 USD, so với 60 – 70 USD  của năm ngoái. Do đó, trong khi số lượng PC màn hình cảm ứng xuất xưởng năm ngoái chỉ là 4,6 triệu máy, năm nay con số này sẽ tăng hơn 5 lần lên 24 triệu máy. Tới năm 2016, số lượng PC màn hình cảm ứng xuất xưởng sẽ là 78 triệu máy.

"Mức giá 35 USD sẽ giúp thị trường đón nhận rộng rãi hơn, cho phép sản xuất những mẫu PC di động màn hình cảm ứng giá rẻ hơn", IHS cho biết.

Thị trường PC hiện nay đang lâm vào tình cảnh vô cùng khó khăn: Quý I/2013 là quý có doanh số PC tồi tệ nhất trong nhiều năm liền. Nhiều công ty, bao gồm người khổng lồ vi xử lý Intel, hiện đang hi vọng rằng các mẫu PC màn hình cảm ứng sẽ giúp đảo ngược xu thế này.

Việt Dũng

Chủ đề khác