VnReview
Hà Nội

Pin Nokia Lumina 800 gặp sự cố hao nhanh

Các vấn đề về pin và sạc pin của Lumina 800 – smartphone Windows Phone của Nokia sẽ sớm được giải quyết thông qua việc cập nhật firmware.

Theo Slashgear, Nokia đã hứa cập nhật cặp firmware cho Lumina 800 để giải quyết vấn đề thời lượng pin, hiệu suất sạc pin và hiệu quả pin của máy. Thông tin này đến sau khi có rất nhiều phàn nàn ở các diễn đàn hỗ trợ của Nokia về thời lượng pin yếu. Một số người cho biết pin chỉ dùng chưa được một ngày (sử dụng bình thường) đã cần phải sạc. Các biên tập viên của blog công nghệ Engadget cũng xác nhận họ cũng gặp phải vấn đề pin và sạc pin khi đánh giá Lumina 800.

Nokia khẳng định rằng hầu hết người dùng Lumina 800 không có vấn đề về pin nhưng thừa nhận có một số vấn đề với thiết bị này. Cập nhật phần mềm đầu tiên, dự kiến đầu tháng 12 tới, sẽ "bao gồm các cải thiện đối với hiệu suất pin". Một bản cập nhậttiếp theo dự kiến đầu tháng Giêng 2012 sẽ "đem đến những cải thiện hơn nữa tuổi thọ pin vàsạc pin".

Cả hai phiên bản phần mềm mới đó sẽ được phát hành qua ứng dụng Zune của Microsoft. Nokia Anh còn cắm cờ hiệu một câu hỏi thường gặp để hỗ trợ người dùng, tuy nhiên nó lại gây thất vọng với chính những gợi ý của mình, như "ngừng kích hoạt các kết nối 3G", tối đa hóa runtimes. Điều đó đã gây thất vọng trong chính nó, với những gợi ý như "ngừng kích hoạt các kết nối 3G" để giữ cho pin sử dụng được một ngày mỗi lần sạc đầy.

Nam Anh

Chủ đề khác