VnReview
Hà Nội

Quí I/2013: Tủ lanh, nồi cơm điện bán chạy nhất

Thị trường công nghệ điện tử Việt Nam tăng mạnh 17,2% trong Quí I/ 2013 so với cùng kì năm ngoái. Hầu hết các nhóm sản phẩm đều tăng trưởng ở mức 2 con số, ngoại trừ nhóm sản phẩm kĩ thuật số.

Thống kê thị trường

Nhóm sản phẩm Điện lạnh: Tủ lạnh tăng trưởng tốt

Nhóm sản phẩm điện lạnh chứng kiến mức tăng trưởng khá ấn tượng, khi cả 2 sản phấm chính là tủ lạnh và máy giặt đều đạt mức tăng trên 35% về giá trị trong Quí I 2013, trong đó mức tăng của tủ lạnh là 40,4% so với cùng kì năm ngoái, một phần do nhu cầu cần dự trữ thức ăn của người tiêu dùng trong đợt Tết nguyên đán dài ngày vừa qua.

Nhóm sản phẩm điện gia dụng: Nồi cơm điện đạt mức tăng trưởng tốt

Với tổng doanh thu 856 tỉ VND trong Quí I/2013, nhóm sản phẩm điện gia dụng đạt mức tăng 25,9% so với cùng kì năm ngoái. Trong đó, các sản phẩm máy xay sinh tố, và đặc biệt là nồi cơm điện có mức tăng trưởng khá tốt.

Nhóm sản phẩm điện thoại: Tăng 22,8% so với cùng kì năm ngoái

Tăng 22,8% trong Quí I/2013 so với cùng kì năm ngoái, doanh thu của thị trường điện thoại Việt Nam đạt 9.7 nghìn tỉ trong Quí. Đạt được mức tăng trưởng này một phần là từ sức hút của các chương trình khuyến mãi của các hãng và nhà bán lẻ trong dịp Tết vừa qua.

Nhóm sản phẩm thiết bị in ấn và văn phòng: Nhìn chung tăng trưởng tốt

Đạt mức doanh thu 376 tỉ trong Quí I 2013, nhóm sản phẩm thiết bị in ấn và văn phòng tăng 6.7% so với cùng kì năm ngoái. Trong đó, máy in đa chức năng tăng trưởng nhẹ so với máy in đơn chức năng.

Nhóm sản phẩm IT: Máy tính bảng đạt mức tăng trưởng ấn tượng

Mặc dù 2 sản phẩm màn hình và máy tính để bàn giảm khá nhiều, tuy nhiên máy tính bảng vẫn đạt được mức tăng khá ấn tượng trong Quí ở con số 73.3% so với cùng kì năm ngoái. Chính con số này đã góp phần cho thị trường công nghệ thông tin tăng 2.8% trong Quí.

Nhóm sản phẩm kĩ thuật số: Thị trường tăng nhẹ

Thị trường nhóm sản phẩm kĩ thuật số vẫn ổn định trong Quí I/2013. Mặc dù dòng máy chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp tăng khá tốt, tuy nhiên mức tăng này cũng không bù lại được cho thị trường kỹ thuật số nói chung do phần sụt giảm mạnh của dòng máy ống kính cố định.

Theo GfK Việt Nam

Chủ đề khác