VnReview
Hà Nội

Mua BlackBerry khuyến mại bị đối xử như “con vật”

Cảnh sát Nam Jakarta (Indonesia) đã phải dừng sự kiện khuyến mại BlackBerry sau khi 90 khách hàng hoặc bị ngất xỉu hoặc bị thương do chen lấn xô đẩy để tranh nhau mua BlackBerry Bellagio (Bold 9790) giảm còn nửa giá.

Theo báo Jakarta Post đưa tin hôm 25/11, hôm qua, RIM bắt đầu bán smartphone BlackBerry Bold 9790 ra thị trường với Indonesia là nơi hạ cánh đầu tiên. Giá bán 540 USD được giảm còn một nửa cho 1.000 khách hàng đầu tiên.

Nhưng do lượng người mua quá đông (khoảng 3000 người) trong khi cửa hàng ở Pacific Place Mall không có đủ máy bán, khách hàng chen lấn, xô đẩy để cố giành bằng được cơ hội may mắn có một không hai này. Kết quả là khoảng 90 nguời bị thương và chính quyền sở tại phải huy động hơn 200 cảnh sát cùng toàn bộ nhân viên an ninh của cửa hàng BlackBerry để giữ trật tự.

"Vì lý do an ninh, chúng tôi cuối cùng dừng chương trình khuyến mại cho đến khi có thông báo chi tiết hơn trên báo chí", đại diện cảnh sát Nam Jakarta Police nói.

Ông cho hay cảnh sát đã buộc phải ra quyết định này bởi lượng khách quá đông trong khi nhà tổ chức không có đủ khả năng đón tiếp, thiếu sự chuẩn bị khi tổ chức một sự kiện có thể thu hút lượng người lớn tham gia.

Ida, một người dân ở gần đó nói cô rất thất vọng với cách cô và những khách hàng khác bị đối xử.

"Tôi bị đối xử như con vật. Chúng tôi bị bắt phải ngồi xuống đất chỉ để được nhận cái vòng xếp hàng", cô vừa nói vừa khóc.

Với 6 triệu người dùng, BlackBerry hiện thống lĩnh thị trường Indonesia có dân số đến 240 triệu người.

Trí Minh

Chủ đề khác