VnReview
Hà Nội

Acer sẽ tăng giá các laptop mới khoảng 20 USD

Acer thông báo sẽ tăng giá laptop mới sản xuất trong tháng 12 từ 2-3%, khoảng 16 – 20 USD với mỗi sản phẩm do giá ổ cứng tăng vì tác động của lũ lụt ở Thái Lan. Asus cũng đang có kế hoạch tương tự.

Theo trang tin Digitimes của Đài Loan, Phó chủ tịch Acer Scott Lin gần đây đã xác nhận các lapop mới bán ra trong tháng 12 của hãng này sẽ tăng giá khoảng 16-20 USD với mỗi sản phẩm, tăng khoảng 2-3% so với giá laptop hiện tại.

Scott Lin cho rằng tình trạng lũ lụt kéo dài ở Thái Lan, nơi sản xuất lượng lớn ổ cứng cho thị trường thế giới, đã dẫn đến tình trạng thiếu hụt nguồn cung ổ cứng và làm giá mặt hàng này tăng cao. Giá ổ cứng tăng cao cũng khiến cho chi phí sản xuất laptop tăng theo. Trong khi đó, Phó chủ tịch Acer cho biết nguồn ổ cứng dự trữ của nhà sản xuất laptop này sẽ cạn kiệt vào cuối tháng 11.

Digitimes dẫn lời phó chủ tịch Asus Jonathan Tseng nói rằng hãng này cũng sẽ tăng giá các laptop.

Thái Lan là nơi đóng đô của rất nhiều nhà sản xuất ổ cứng lớn trên thế giới như Western Digital, Toshiba, Seagate. Trận lũ lụt lịch sử đang hoành hành đã khiến hoạt động sản xuất của nhiều nhà sản xuất ổ cứng ở quốc gia Đông Nam Á này bị ngưng trệ kéo dài.

Duy An

Chủ đề khác