VnReview
Hà Nội

Windows Phone đã có 160.000 ứng dụng

Theo trang công nghệ TheNextWeb,;trong sự kiện hội nghị Build 2013 của Microsoft diễn ra vào rạng sáng hôm nay theo giờ Việt Nam, Microsoft đã tuyên bố kho ứng dụng của Windows Phone hiện có 160.000 ứng dụng, còn Windows 8 cũng gần đạt mốc 100.000 ứng dụng. Hiện nay, các ứng dụng trong Windows Store đang thu hút hơn 200 triệu lượt tải mỗi tháng.

So với đối thủ, Apple đã vượt qua mốc 50 tỷ lượt tải ứng dụng, nhưng với Windows Phone, một nền tảng nhỏ hơn rất nhiều so với iOS, thì những con số trên cũng khá khả quan. Ngoài ra, Microsoft còn thông báo doanh thu hàng ngày trên chợ ứng dụng Windows Phone đã tăng 2,5 lần so với ngày vừa ra mắt Windows Phone 8. Nếu mức tăng trưởng này tiếp tục, có thể doanh thu sẽ đạt gấp 3 lần vào kỳ nghỉ lễ cuối năm nay.

Hồi tháng 2/2013, tại Đại hội Thế giới Di động (MWC), Microsoft đã công bố Windows Phone có 130.000 ứng dụng. Theo số liệu IDC Worldwide Mobile Phone Tracker công bố hồi tháng 5/2013, hệ điều hành Windows Phone đạt mức tăng trưởng hàng năm lớn nhất trong số những hệ điều hành hành đầu hiện nay (131%/năm), tăng hơn gấp đôi so với cách đây 1 năm và đã vượt qua BlackBerry trở thành hệ điều hành số 3, sau iOS và Android.

Tất nhiên, so với iOS và Android, Windows Phone vẫn còn rất nhỏ. Một thực tế rõ ràng đối với các nhà phát triển là Windows Phone không thể mang lại lượng người dùng lớn và doanh thu dồi dào như các nền tảng đối thủ. Tuy vậy, nhiều smartphone chạy Windows Phone gần đây đón nhận sự quan tâm tích cực của người dùng, đưa Windows Phone vượt qua BlackBerry để chiếm vị trí thứ 3 trên thị trường.

Ngoài ra, 160.000 ứng dụng là con số khá ấn tượng cho dù vẫn còn nhiều ứng dụng quan trọng chưa có trên Windows Phone.

Hoàng Lan

Chủ đề khác