VnReview
Hà Nội

Microsoft: 23% người dùng Windows Phone "nâng cấp" từ Android

Trong ngày đầu tiên của sự kiện Hội nghị Các nhà phát triển Build, người khổng lồ phần mềm công bố một số chi tiết thú vị về hệ điều hành di động của mình.

1

Microsoft cho biết phần lớn người dùng mới của Windows Phone (42%) đến từ mảng điện thoại phổ thông. Đây cũng là một điều dễ hiểu: người tiêu dùng ít khi thay đổi hệ điều hành di động của mình khi đổi máy, do họ đã đầu tư một số tiền khá lớn vào chợ ứng dụng tương ứng của sản phẩm đầu tiên mà họ sử dụng.

Tin mừng dành cho Microsoft là có tới 4 tỉ người trên thế giới chưa có smartphone – một thị trường đầy tiềm năng cho các mẫu Windows Phone giá rẻ như Nokia Lumia 520. Hệ điều hành di động của Microsoft cũng có giao diện người dùng khá đơn giản – một trong những yếu tố giúp Windows Phone cạnh tranh với iOS và Android.

1

Microsoft cũng "đá đểu" Android khi tuyên bố 23% người dùng của Windows Phone "nâng cấp" từ Android lên hệ điều hành của mình. Microsoft đạt được thành công này bằng cách tập trung vào sự ổn định, tốc độ và tỉ lệ người dùng thỏa mãn cao – những điểm mà Android còn yếu do bị phân mảnh quá trầm trọng.

Việt Dũng

Chủ đề khác