VnReview
Hà Nội

Apple kỉ niệm sinh nhật App Store 5 năm tuổi

Đã 5 kể từ khi Apple giới thiệu gian hàng App Store và tuần này công ty đang tổ chức sinh nhật cho đứa con của mình dù hơi trầm lặng.

App Store được Apple cho ra mắt vào ngày 10/7/2008, không lâu sau khi chiếc iPhone đầu tiên được giới thiệu vào tháng Sáu năm 2007. Gian hàng này nhanh chóng đạt 10 triệu lượt tứng dụng tải về trong một thời gian rất ngắn.

Kể từ đó số lượt ứng dụng được tải về từ App Store tăng mạnh cùng với sự phổ biến của iPhone. Các nhà phát triển ứng dụng nhận thấy đây là một cơ hội rất tốt để bắt đầu công việc kinh doanh. Ngay trước kì nghỉ lễ đón năm mới 2009, App Store đạt 100 triệu lượt download. Kinh ngạc hơn, mốc 500 triệu lượt tải về trở thành hiện thực chỉ 16 ngày sau. Từ đó tốc độ tăng trưởng của gian ứng dụng này tiếp tục tăng cao.

app store

Ngày 24/4/2009, Apple tuyên bố đã cán mốc 1 tỉ lượt tải về. Thành tích này đạt được chỉ 9 tháng sau khi App Store ra đời khiến Quả táo rất tự hào đến mức công ty sẵn sàng trao thưởng 10.000 USD cho vị khách có lượt tải tứ 1 tỉ. Sự kiện này đã trở thành truyền thống kể từ đó.

app store 5 years birthday poster

Đến năm 2013, đã có 40 tỉ lượt download và sắp tới sẽ là con số 50 tỉ mà Apple đưa ra dự đoán tại hội nghị WWDC 2013 vừa diễn tháng trước. Về số lượng ứng dụng, đến ngày 19/11/2012, đã có 1 triệu ứng dụng được đưa lên App Store. Tuy nhiên số lượng ứng dụng sẽ không là gì nếu chúng ta tính cả các phần mềm "vô dụng" vô danh có mặt trên bất cứ gian hàng trực tuyến nào, không chỉ riêng App Store.

Hiểu được điều này, trang công nghệ SlashGear cho biết Apple đang quan tâm hơn vào các ứng dụng "sống" và số lượt tải mà các ứng dụng kiểu này mang về để theo dõi mức tăng trưởng của từng ứng dụng.

Việt Dũng

Chủ đề khác