VnReview
Hà Nội

Smartphone mới chiếm 27% thị trường điện thoại toàn cầu

Hãng nghiên cứu thị trường VisionMobile vừa công bố báo cáo tiết lộ rằng thị trường điện thoại di động toàn cầu vẫn bị thống trị bởi điện thoại thường. Mặc dù toàn bộ sự chú ý hiện nay tập trung vào iPhone hoặc Android nhưng smartphone mới chiếm 27% thị trường điện thoại toàn cầu.

Trang tin Techcrunch trích dẫn báo cáo này cho rằng sự phổ biến của smartphone có sự chênh lệch lớn giữa các khu vực và nói chung những thị trường có độ phủ 3G rộng và các gói cước trả sau phát triển thường có tỷ lệ sử dụng smartphone cao nhất. Smartphone chiếm khoảng 63% toàn bộ thị trường điện thoại ở Mỹ, 51% ở châu Âu, 19% ở châu Á, 18% ở châu Phi và Trung Đông, 17% ở châu Mỹ Latinh.

Điện thoại thường (feature phone) đang chiếm 73% thị trường điện thoại toàn cầu và 27% còn lại là smartphone (nguồn VisionMobile)

Các thị trường thống trị bởi điện thoại thường cũng là những nơi đa số người dùng điện thoại sử dụng dịch vụ trả trước và mua các điện thoại Symbian tầm trung của Nokia hoặc các điện thoại BlackBerry giá thấp của RIM. Tuy nhiên, các điện thoại Android cũng đang tăng nhanh ở những thị trường này nhờ sự xuất hiện ngày càng nhiều các mẫu giá rẻ.

Android và iOS đang tiếp tục dẫn đầu trong thị trường smartphone. VisionMobile cho rằng hiện chưa có nền tảng nào có thể đe dọa hai vị trí dẫn đầu của Android và iOS. Điều đó có nghĩa là các nền tảng còn lại như Windows Phone của Microsoft hay BlackBerry của RIM sẽ phải đấu nhau để dành ngôi vị thứ ba.

Duy Đỗ

Chủ đề khác