VnReview
Hà Nội

Phân mảnh không phải là vấn đề đối với Android

Đó là ý kiến của Rich Miner, người đồng sáng lập hệ điều hành Android cùng với Andy Rubin. Mặc dù có đến 34% người dùng Android đang mắc kẹt với phiên bản Gingerbread 2.3 đã có ít gần 2 năm tuổi, Minter vẫn cho rằng đây không phải chuyện gì to tát.

Theo trang công nghệ Techradar, phát biểu tại sự kiện Hội đồng Lãnh đạo Công nghệ Massachusetts tuần trước, Rich Miner đến từ quỹ đầu tư Google Ventures cho rằng người dùng vẫn hạnh phúc với hiệu năng và tính năng của smartphone mình đang sở hữu dù chúng có đang chạy phiên bản hệ điều hành nào.

Tại sự kiện này, Miner đã phát biểu với những người tham dự rằng "Những người đam mê công nghệ như chúng ta đọc báo và biết rằng mình đang không được sử dụng những tính năng nào. Tôi nghĩ rằng nếu bạn hỏi một khách hàng thông thường rằng "Bạn có nghĩ rằng hệ điều hành trên điện thoại của bạn nên được cập nhật không?", họ sẽ khá hài lòng với những gì mình đang có. Vì thế tôi không nghĩ rằng đây là một vấn đề lớn".

Điều đó có thể đúng hoặc có thể sai, chỉ biết rằng nhận định của Miner được đưa ra khi có 5,6% người dùng Android đang được tận hưởng phiên bản Jelly Bean 4.2 mới nhất. Cộng với 32,3% đang sử dụng Jelly Bean 4.1, các phiên bản Jelly Bean nghiễm nhiên chiếm ngôi là hệ điều hành Android phổ biến nhất, vốn từng thuộc về Gingerbread trong một thời gian dài. Dự kiến phiên bản Android 4.3 sắp được ra mắt cũng sẽ tiếp tục được đặt tên là Jelly Bean.

Android fragmentation july 2013

Trong khi đó, chính sự thành công trong việc cập nhật đồng đều các thiết bị của iOS đã khiến Android càng thêm bị chỉ trích vì sự phân mảnh của mình. Trang công nghệ TechRadar cho biết trước khi iOS 7 được ra mắt, có tới 93% các thiết bị iOS đang chạy phiên bản iOS 6 mới nhất khi đó.

Việt Dũng

Chủ đề khác