VnReview
Hà Nội

Tin tức, hình ảnh vỏ lưng iPhone giá rẻ là giả

"Nghi án" iPhone giá rẻ cũng giống như truyền thuyết về quái vật hồ Loch Ness – mọi người tiếp tục bàn tán, đưa ra các bức ảnh bằng chứng, những người còn lại tiếp tục phủ định chúng. Trang công nghệ G for Games quyết định đưa ra ánh sáng một số sự thật đằng sau những chiếc "iPhone giá rẻ" bị lộ.

Họ phát hiện ra rằng những bức ảnh về bộ vỏ phía sau nhiều màu của "iPhone giá rẻ" được đưa ra trước đây là giả. Chúng được sản xuất bởi một công ty Trung Quốc không hề có bất cứ mối liên hệ nào với Apple hay Foxconn – đơn vị chịu trách nhiệm thi công các mẫu iPhone. Thậm chí bạn có thể mua các bộ vỏ này với giá 67 USD (khoảng 1,4 triệu đồng).

Một thông tin nhận được nhiều sự chú ý nữa là bộ vỏ mặt trước của "iPhone". Theo điều tra, đây cũng chỉ là sản phẩm của một cửa hàng online khác tại Trung Quốc – một chiếc "iPhone 5S" chỉ để chặn giấy với giá 52 USD (tương đương hơn 1 triệu đồng). Trang quảng cáo của cửa hàng này cho rằng đây là một thiết bị có thật song chưa được hoàn thiện bởi Apple bất ngờ quyết định thay đổi thiết kế giữa chừng.

iPhone budget chinese knockoff

Trước đó một công ty có tên Techdy đã tung ra một loạt ảnh và tự nhận chúng là ảnh của iPhone giá rẻ. Sau đó công ty này cho biết họ đã thiết kế một chiếc smartphone Android với tên gọi Basic Bear (tạm dịch: gấu đơn giản!) sử dụng bộ vỏ ngoài bị "lộ" trên. Truy cập vào trang web của Techdy, hãng quảng cáo Basic Bear lấy "cảm hứng từ iPhone thế hệ tiếp theo". Nếu đây là một chiêu bài marketing, có thể nói nó khá thông minh bởi có rất nhiều người quan tâm đến iPhone giá rẻ. Thực tế, ngay sau khi Techdy đưa ra bộ ảnh, chúng đã được rất nhiều trang web và blog công nghệ đăng lại. Ngoài ra, công ty còn có một sản phẩm khác với tên "Gấu Pro" (Bear Pro) với ngoại hình không khác gì chiếc HTC One, ngoại trừ logo của HTC đã bị thay bằng logo bàn chân gấu của Techdy.

techdy bear pro basic

Bear Basic (bên trái) và Bear Pro

Việt Dũng

Chủ đề khác