VnReview
Hà Nội

BlackBerry cắt giảm nửa sản lượng Q10 và Z10

Có vẻ như các chỉ số hiện tại chỉ giữ cho BlackBerry phát triển cầm chừng. Hãng đang ở một vị trí đáng lo ngại dưới các đối thủ Android, iOS và thậm chí cả Windows Phone trên thị trường. "Dâu đen" đang gặp rất nhiều khó khăn và báo cáo doanh thu đáng thất vọng mới nhất là một minh chứng và hệ quả là giờ đây hãng đã phải cắt giảm sản lượng thiết bị xuống còn 50%.

Theo trang Phonearena, những tin tức này đến từ công ty phân tích thị trường Jefferies & Co. Theo đó, nhà phân tích Peter Misek của Jefferies & Co cho biết BlackBerry đã phải cắt giảm sản lượng sản xuất hai thiết bị chủ lực là Q10 và Z10 từ 2 triệu thiết bị xuống chỉ còn 1 triệu thiết bị mỗi tháng. Rõ ràng, đây là động thái tất yếu sau doanh số nghèo nàn của BlackBerry Q10 trong tháng 5 vừa qua.

Gần đây BlackBerry cũng đã giảm giá chiến hạm hàng đầu Z10, nhưng Giám đốc điều hành Thorsten Heins lại giải thích việc này như là một phần bình thường của vòng đời thiết bị. Với việc thiết bị chủ đạo BlackBerry A10 dự kiến ra mắt trong tháng 11, có thể nói còn quá sớm để cắt giảm sản xuất chuẩn bị cho sự ra mắt của thiết bị mới.

Tiến Tùng

Chủ đề khác