VnReview
Hà Nội

Facebook For Every Phone đạt 100 triệu người dùng

Facebook vừa mới công bố rằng Facebook For Every Phone, một ứng dụng có thể hoạt động trên tất cả các điện thoại phổ thông đã đạt mốc 100 triệu lượt tải về.

Facebook for every phone

Facebook For Every Phone là một phần quan trọng trong chiến lược toàn cầu của công ty bởi hiện nay số lượng điện thoại phổ thông vẫn nhiều hơn so với smartphone tại các thị trường đang phát triển như Ấn Độ, Indonesia và Philippines. Thậm chí đối với nhiều người, chiếc điện thoại phổ thông là cách duy nhất để họ có thể tiếp cận với Internet. Facebook mới chỉ bắt đầu bán quảng cáo trên nền tảng điện thoại phổ thông của hãng và đây là nguồn thu hết sức nhỏ bé của hãng. Tuy vậy việc mở rộng thị trường đến nhiều quốc gia nhất có thể sẽ giúp Facebook cân bằng lại lượng truy cập ngày càng giảm sút tại Mỹ và Anh.

Trang công nghệ TechCrunch cho biết Facebook có tổng cộng 751 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên di động, tính đến 31/3/2013 và tăng 54% so với cùng kì năm ngoái.

Facebook For Every Phone sở hữu các tính năng nổi tiếng nhất của mạng xã hội này, bao gồm Bảng tin, Nhắn tin và Ảnh. Người dùng sẽ tiết kiệm được dung lượng Internet của nhà mạng hàng tháng so với các ứng dụng nền Java khác hay thông qua trang web giao diện di động. Không những vậy, Facebook còn hợp tác với các nhà mạng trên thế giới để giảm giá hoặc miễn phí hoàn toàn giá cước sử dụng Facebook For Every Phone.

Việt Dũng

Chủ đề khác