VnReview
Hà Nội

Steve Jobs cân nhắc điện thoại Apple từ năm 1984

Thông tin này được xác nhận bởi cựu CEO Apple, ông John Sculley. Theo đó Steve Jobs đã có ý tưởng về một chiếc điện thoại Mac từ năm 1984.

Đó cũng là năm mà Apple tung ra máy tính Macintosh đầu tiên. Sau đó vào năm 1993, Sculley rời Apple và thành lập, điều hành Sculley Brothers từ đó đến nay, hoạt động trong lĩnh vực đầu tư doanh nghiệp. Trong một cuộc phỏng vấn truyền hình gần đây, ông được hỏi liệu một chiếc iPhone giá rẻ có làm ảnh hưởng đến tầm nhìn của Jobs về chiếc smartphone biểu tượng của mình.

iPhone introduction 2007

Câu trả lời mà Sculley đưa ra là chẳng có vấn đề gì với việc mở rộng dòng sản phẩm của hãng cả, song ông cũng cho rằng Apple sẽ không bao giờ tung ra một chiếc điện thoại giá 100 USD. Ngược lại, ông cho rằng Apple sẽ nỗ lực để nâng cấp hình ảnh của mình, trở thành một thương hiệu cao cấp đắt giá. Khi so sánh Apple với hãng xe hơi BMW, Sculley nhận định Apple sẽ không theo đuổi các khách hàng có hầu bao eo hẹp. Vị CEO cũ của Apple cũng khẳng định khách hàng của Apple sẽ mua một chiếc điện thoại giá cao với màn hình lớn.

Tất nhiên, ông cũng cho biết đây chỉ là ý kiến chủ quan của mình và chưa được kiểm chứng hay xác nhận. Tuy nhiên, với việc ngành công nghiệp di động đang ngày càng trưởng thành, có thể chúng ta sẽ sớm được chiêm ngưỡng một thiết bị thời trang công nghệ của Apple. Trang công nghệ PhoneArena cho biết, Apple đã đăng kí thương hiệu iWatch tại nhiều thị trường trên thế giới.

Việt Dũng

Chủ đề khác