VnReview
Hà Nội

Microsoft chỉ bán được khoảng 1,7 triệu máy tính bảng Surface sau 8 tháng ra mắt

Dòng máy tính bảng Surface của Microsoft được ra đời để cạnh tranh với các máy tính bảng Android và iPad nhưng rõ ràng chúng không đáp ứng được kỳ vọng và hiện tại chiếc Surface RT đang phải bán hạ giá mạnh. Vậy câu hỏi nhiều người tò mò muốn biết là Microsoft đã bán được bao nhiều chiếc Surface?

Microsoft chỉ bán được khoảng 1,7 triệu tablet Surface trong tám tháng

Theo phân tích thông tin từ tài liệu báo cáo hoạt động kinh doanh của Microsoft gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái Mỹ, Microsoft chỉ bán được khoảng 1,7 triệu máy tính bảng Surface sau 8 tháng ra mắt. Đây là con số rất nhỏ so với doanh số 14,6 triệu chiếc iPad của Apple bán ra chỉ trong quý II năm nay.;

Microsoft hiện chưa công bố bất kỳ thông tin nào về doanh số của Surface, vậy làm sao lại lộ diện con số 1,7 triệu chiếc như đã đề cập phía trên.

Theo trang tin công nghệ PhoneArena, báo cáo doanh thu của Surface đạt 853 triệu USD nằm sâu trong bản khai kết quả kinh doanh của Microsoft gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái Mỹ. Như vậy, nếu tính mức giá trung bình một chiếc máy tính bảng Surface là 500 USD thì doanh số của tablet này sẽ là 1,7 triệu chiếc.

Mặc dù Surface hiện tại là một thất bại của Microsoft nhưng Steve Ballmer, CEO của Microsoft cho biết hãng này sẽ tiếp tục ra mắt thế hệ Surface tiếp theo.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác