VnReview
Hà Nội

Số phận WebOS sẽ được định đoạt vào giữa tháng 12

Trả lời phỏng vấn báo Pháp Le Figaro, giám đốc điều hành HP, bà Meg Whitman nói rằng bà sẽ đưa ra quyết định về số phận của WebOS trong hai tuần tới.

Bà Meg Whitman nói rằng ra quyết định số phận của hệ điều hành WebOS là công việc rất khó khăn vì nó liên quan đến 600 nhân viên đang làm việc tại HP mặc dù nhiều nhân sự chủ chốt đã ra đi sau khi HP tuyên bố ngừng phát triển tiếp hệ điều hành di động này. Theo bà Meg Whitman, HP đã mất nhiều tỷ USD vào thương vụ mua lại Palm, công ty sở hữu WebOS.

Giám đốc điều hành HP cũng nói rằng "chúng tôi cần có một hệ điều hành khác". Nhiều ý kiến phân tích cho rằng HP có thể sẽ hợp tác với Google hoặc Microsoft để sử dụng hệ điều hành hoàn thiện hơn nếu muốn tồn tại trong thị trường smartphone và máy tính bảng. Nếu điều đó là sự thực, giấc mơ của hàng triệu người hâm mộ WebOS sẽ sắp kết thúc.

Vào giữa tháng Tám vừa qua, HP đã tuyên bố ngừng phát triển các thiết bị (điện thoại và máy tính bảng) chạy hệ điều hành WebOS đúng 18 tháng sau khi mua lại Palm. Sau quyết định đó, HP đã bán tống bán tháo máy tính bảng TouchPad với giá rẻ để tập trung vào các lĩnh vực kinh doanh khác.

Thanh Phong

Chủ đề khác