VnReview
Hà Nội

Samsung vẫn dẫn đầu thị trường smartphone, Trung Quốc tiếp tục vượt mặt Mỹ

Dữ liệu điều tra trong quý II/2013 của hãng phân tích Canalys cho thấy, Trung Quốc giữ vững vị trí thống trị thị trường smartphone. Trong khi smartphone của Samsung cũng bán chạy hơn bất kì hãng nào khác.

Theo trích dẫn của báo cáo này trên trang Phone Arena, Trung Quốc chính thức vượt qua Mỹ để trở thành thị trường smartphone lớn nhất thế giới và khoảng cách giữa 2 thị trường này đang tiếp tục tăng lên. Tính riêng trong quý II/2013, người tiêu dùng Trung Quốc bỏ tiền mua 88,1 triệu chiếc smartphone, trong khi con số này ở Mỹ chỉ là 32,9 triệu chiếc.

smartphone sales q2 2013

Xét theo nhà sản xuất, Samsung là hãng smartphone bán chạy nhất thế giới với doanh số trong quý II vừa qua đạt mức 75,6 triệu chiếc. Apple cũng chứng kiến tăng trưởng về mặt doanh số khi bán được 31,2 triệu chiếc iPhone.

smartphone sales q2 2013

Tuy nhiên điều ngạc nhiên nhất lại đến từ các hãng điện thoại Trung Quốc. Các công ty như Lenovo, Yulong đều đã nỗ lực để lọt được vào top 5 các nhà sản xuất bán chạy nhất. Trong khi đó ZTE và Huawei cũng đều nằm trong top 10.

Việt Dũng

Nguồn Phone Arena

Phone Arena
của hãng Canalys

Chủ đề khác