VnReview
Hà Nội

IE vẫn tiếp tục dẫn đầu thị phần trình duyệt, bỏ xa Firefox và Chrome

Theo trang tin News Softpedia, Internet Explorer của Microsoft là trình duyệt internet được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay.

Dựa theo các thống kê được cung cấp bởi nhà nghiên cứu thị trường Net Applications trong tháng 7/2013 vừa qua, Internet Explorer vẫn tiếp tục là sự lựa chọn hàng đầu của người dùng máy tính trên toàn thế giới.

Internet Explorer 10

Trình duyệt của ông trùm phần mềm Microsoft hiện đang nắm giữ 55,98% thị phần.;Mozilla Firefox giữ vị trí á quân với 20,63%, tiếp theo là Google Chrome với 15,74% thị phần.

IE vẫn là lựa chọn hàng đầu, bỏ xa Firefox và Chrome\

Xét theo các phiên bản trình duyệt thì phiên bản IE8 là phiên bản được ưa chuộng nhất với 23,52% thị phần, nhưng IE10 đã tăng trưởng rất nhanh và hiện tại đang ở vị trí thứ hai với 15,36% thị phần. Trong khi đó, Firefox 22 đứng vị trí thứ ba với 11,67% và IE9 xếp thứ tư với 9,69% thị phần.

Một điều thú vị là "đồ cổ" Internet Explorer 6 vẫn là một trong những trình duyệt phổ biến nhất trên thị trường, với thị phần chiếm đến 6,1%.

internet browser

Những con số này chỉ ra rằng trình duyệt của Microsoft đang không ngừng gia tăng thị phần. Internet Explorer đã sở hữu một thị phần lên đến 54,13% trong tháng 10/2012 khi Windows 8 chính thức lên kệ và không ngừng tăng qua mỗi tháng nhờ vào những cải tiến đáng chú ý của Internet Explorer 10. Đến tháng 1 năm nay, trình duyệt của Microsoft đã chiếm 55,14% thị phần.

Tháng 7/2013 đã mang lại một kỷ lục mới cho trình duyệt của Microsoft, nhưng sự tăng trưởng chắc sẽ còn lớn hơn khi Internet Explorer 11 được tung ra thị trường. Tại thời điểm này, IE11 đã có sẵn để thử nghiệm trên Windows 8.1 Preview và dự kiến bản chính thức sẽ lên kệ trong vài tháng nữa.

TQT

Chủ đề khác