VnReview
Hà Nội

Amazon có thể bán 5 triệu Kindle Fire vào tháng 1/2012

Hãng nghiên cứu thị trường Forrester Research dự đoán Amazon có thể bán được 5 triệu chiếc Kindle Fire đến tháng 1/2012, trở thành đối thủ cạnh tranh mạnh của iPad.

Theo báo Mỹ Wall Street Journal, Amazon tiết lộ hãng này "đã bán được số lượng sản phẩm Kindle nhiều hơn bốn lần so với năm ngoái". Như thường lệ, Amazon không công bố số lượng sản phẩm bán được nhưng cho biết máy tính bảng Kindle Fire giá 199 USD là mặt hàng bán chạy nhất trong 8 tuần và nó được kỳ vọng sẽ giữ vị trí này trong nhiều tuần tới.

Theo hãng nghiên cứu thị trường Forrester Research, Amazon có thể bán được khoảng 5 triệu chiếc máy tính bảnh Kindle Fire vào cuối tháng 1/2012. Mặc dù con số này thấp hơn nhiều so với 13,5 triệu chiếc iPad bán ra trong cùng thời gian nhưng điều đó cho thấy máy tính bảng giá rẻ của Amazon đang nổi lên là đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ với iPad.

Cùng với máy tính bảng Nook Tablet của Barnes & Noble giá 249 USD, Kindle Fire cũng có thể thúc ép các nhà sản xuất máy tính bảng khác giảm giá để cạnh tranh. Mới đây, hệ thống bán lẻ Best Buy của Mỹ thông báo đã bán hết máy tính bảng BlackBerry Playbook với giá 200 USD bản 16 GB sau đợt khuyến mãi "Black Friday" vừa rồi.

Amazon hiện chưa bán Kindle Fire ra các thị trường khác ngoài Mỹ nhưng máy tính bảng này đã xuất hiện tại Việt Nam với giá bán 5,6 triệu đồng.

Thanh Phong

Chủ đề khác