VnReview
Hà Nội

Vì sao Tỷ phú 3 gọi nội mạng vẫn mất tiền?

Gói cước Tỷ phú 3 của nhà mạng Gmobile đã chính thức áp dụng kể từ giữa tháng 9/2012 với điểm nổi bật là tài khoản 1 tỷ đồng để gọi và nhắn tin nội mạng. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng gói cước này, nhiều độc giả đã gửi thư về VnReview phản ánh tình trạng không thực hiện cuộc gọi vẫn bị trừ tiền vào tài khoản chính, gọi nội mạng nhưng vẫn bị trừ tài khoản chính và một số vấn đề phát sinh khác.

VnReview đã tìm hiểu các vấn đề trên để giải đáp thắc mắc bạn đọc trong bài viết này.

Bài liên quan:

Chi tiết gói cước Tỷ phú 3

Làm tỷ phú của Gmobile... không dễ!

Vì sao gói cước Tỷ phú 3 gọi và nhắn tin nội mạng vẫn mất tiền?

Những ưu đãi và lưu ý khi sử dụng gói cước Tỷ phú 3

Theo thông tin từ website Gmobile.vn, người dùng gói cước Tỷ phú 3 sẽ nhận được các ưu đãi như sau:

Tài khoản 1 tỷ đồng để gọi và nhắn tin nội mạng Gmobile tương đương với 8 triệu 6 trăm ngàn đồng dùng để gọi và 16.000 SMS nội mạng áp dụng theo chu kỳ 30 ngày kể từ ngày kích hoạt sử dụng gói cước Tỷ phú 3. Người dùng gói cước Tỷ phú 3 cần lưu ý mỗi ngày được sử dụng tối đa 270.000 đồng tiền cước gọi nội mạng và 500 SMS để nhắn tin nội mạng miễn phí (không bị trừ tiền trong tài khoản). Quá hạn mức này, các cuộc gọi và SMS phát sinh sẽ bị tính cước như thông thường và trừ vào tài khoản chính.

Ngoài ra trước khi kết thúc một chu kỳ cước 30 ngày, thuê bao Gmobile sử dụng gói cước Tỷ phú 3 sẽ nhận được tin nhắn thông báo gia hạn thời gian sử dụng tháng tiếp theo bằng cách nạp 35.000 đồng từ tài khoản chính và được tặng hoàn lại vào tài khoản ngoại mạng để duy trì gói cước Tỷ phú 3. Theo ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Thương mại Gmobile, việc này nhằm hạn chế kẻ xấu lợi dụng gói cước để xả tin nhắn rác và đảm bảo dung lượng mạng không bị quá tải.

Nguyên nhân người dùng Tỷ phú 3 gọi, nhắn tin nội mạng vẫn bị trừ tiền tài khoản chính

Để tìm hiểu nguyên nhân dẫn tới việc người dùng Tỷ phú 3 của Gmobile khi gọi và nhắn tin nội mạng vẫn bị trừ tài khoản chính, phóng viên VnReview đã liên hệ với đại diện Trung tâm chăm sóc khách hàng Gmobile. Đại diện này cho biết có nhiều khách hàng gọi điện lên tổng đài Gmobile phản ánh khi gọi nội mạng vẫn bị trừ cước trong tài khoản chính. Nguyên nhân chính của việc trừ cước khi gọi nội mạng thường xảy ra đối với các thuê bao Gmobile đăng ký gói Tỷ phú 3 thực hiện cuộc gọi tại các vị trí nằm ngoài hai thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh.

Khi thực hiện cuộc gọi ngoài hai thành phố này, rất có thể thuê bao Gmobile đang ở trạng thái chuyển vùng trong nước (Roaming) với mạng VinaPhone. Khi thuê bao đang Roaming với VinaPhone (trên điện thoại xuất hiện logo mạng VinaPhone) mà thực hiện cuộc gọi, nhắn tin tới một thuê bao Gmobile khác sẽ bị tính cước cuộc gọi với giá 1.450đ/phút và 350đ/SMS. Ngoài ra, thuê bao Gmobile khi nằm ngoài vùng phủ sóng của nhà mạng và Roaming với VinaPhone sẽ được miễn phí cước nhận cuộc gọi đối với 150 phút đầu tiên. Từ phút thứ 151 trở đi, mức cước phí là 450đ/phút. Miễn phí nhận cuộc gọi ngoại mạng, quốc tế, miễn phí nhận SMS nội mạng, ngoại mạng, quốc tế. Sau khi chọn sóng VinaPhone lần đầu tiên, người dùng nên đặt chế độ chọn mạng tự động cho điện thoại để tiết kiệm chi phí và thuận tiện trong việc sử dụng dịch vụ, tránh bị gián đoạn dịch vụ khi di chuyển giữa vùng phủ sóng và ngoài vùng phủ sóng Gmobile.

Như vậy có thể kết luận nguyên nhân chính dẫn tới việc khách hàng dùng Tỷ phú 3 bị trừ cước tài khoản chính khi thực hiện cuộc gọi, nhắn tin là đối với trường hợp thuê bao đó đang nằm ngoài vùng phủ sóng Gmobile và đã Roaming với mạng VinaPhone. Không chỉ thực hiện cuộc gọi đi mà ngay cả khi người dùng nhận cuộc gọi đến từ thuê bao nội mạng Gmobile cũng bị tính cước nhận cuộc gọi 450đ/phút (miễn phí 150 phút mỗi tháng). Người dùng nên lưu ý hạn chế thực hiện cuộc gọi, tin nhắn nội mạng khi đang Roaming để tránh bị trừ cước ngoài ý muốn. Mặt khác miễn phí gọi và nhắn tin nội mạng cũng chỉ áp dụng có giới hạn, cụ thể mỗi ngày tối đa miễn phí 270.000 đồng cước gọi nội mạng và 500 SMS nội mạng, nếu sử dụng vượt mức này người dùng sẽ bị tính tiền như cước gọi thông thường.

Ngoài những nguyên nhân kể trên, để đảm bảo việc sử dụng gói cước Tỷ phú 3 được thuận tiện tránh phát sinh cước ngoài ý muốn, người dùng cũng nên lưu ý tới các điều khoản sử dụng đã được thông báo tại website của Gmobile. Nếu có thắc mắc về cước hoặc các vấn đề kỹ thuật, người dùng có thể liên hệ trực tiếp tổng đài chăm sóc khách hàng: thuê bao Gmobile (miễn phí): 199, thuê bao mạng khác: 0199 888 0199 để được tư vấn hỗ trợ kịp thời.

Chí Thành

Chủ đề khác