VnReview
Hà Nội

Amazon "dìm hàng" iPad 2

Hãng bán lẻ trực tuyến Amazon đối xử bình đẳng với hầu hết các nhà bán lẻ, nhưng khi nói đến việc bán iPad 2 trên Amazon, đó là một câu chuyện hơi khác.

Chỉ cần thử nhập từ khóa tìm kiếm "iPad" hoặc "iPad 2" vào thanh tìm kiếm của Amazon thì bạn sẽ thấy. Kết quả tìm kiếm đầu tiên "được tài trợ" là một đường link đến nội dung so sánh trực diện iPad 2 và Kindle Fire "Compare iPad 2 vs. Kindle Fire", khuyến khích người dùng xem những thông số chính của hai máy tính bảng của Amazon và Apple để so sánh.

Không có gì ngạc nhiên là Kindle Fire hoặc ngang bằng hoặc hơn hẳn iPad 2 trong hầu hết các tính năng chính này, chỉ thua về tuổi thọ pin và bộ nhớ. Tuy nhiên, chi tiết khiến Amazon Kindle Fire hạ "knock out" iPad 2 trong bảng so sánh này là giá: giá Kindle Fire thấp hơn bản iPad 2 Wi-Fi 16 GB đến 300 USD (hơn 6 triệu đồng).

Không biết bao nhiêu người bắt đầu đầu tìm kiếm iPad 2 trên Amazon và cuối cùng quyết định mua Kindle Fire. Amazon chắc chắn sẽ không bao giờ tiết lộ con số này nhưng có thể sẽ là con số không nhỏ vì dù sao, số người có ngân sách hạn hẹp bao giờ cũng nhiều hơn số người có túi tiền rủng rỉnh.

Nam Anh

Chủ đề khác