VnReview
Hà Nội

Doanh số smartphone giá rẻ sẽ tăng mạnh tới năm 2018

Smartphone tầm thấp giá rẻ đang là phân khúc hết sức màu mỡ dành cho tất cả các nhà sản xuất. Điều này được chứng tỏ qua việc Nokia Lumia 520 hết hàng để bán tại Mỹ, còn Apple cũng tỏ ra quan tâm và được hi vọng sẽ giới thiệu chiếc iPhone giá rẻ trong tháng 9 năm nay.

Tuy nhiên có một sự khác biệt lớn giữa Lumia 520 và iPhone giá rẻ. Smartphone Lumia rẻ nhất của Nokia có giá chưa tới 150 USD (khoảng 3 triệu đồng) trong khi iPhone "giá rẻ" được dự đoán sẽ mang tầm giá 300 – 400 USD (khoảng 6 tới 8 triệu đồng).

Nokia Lumia 1020

Trang công nghệ Phonearena dẫn báo cáo của hãng nghiên cứu ABI Research cho biết, khoảng thời gian từ nay tới năm 2018 sẽ là thời điểm tỏa sáng của những smartphone có giá chưa tới 200 USD. Trong năm nay, ABI dự đoán sẽ có khoảng 238 triệu chiếc smartphone giá dưới 200 USD đến tay khách hàng. Tới năm 2018, con số này có thể sẽ tăng lên tới 758 triệu chiếc.

Nhờ những vi xử lý giá rẻ của MediaTek, các nhà sản xuất Trung Quốc có thể cho ra đời những chiếc smartphone Android lõi kép hoặc thậm chí lõi tứ với giá siêu rẻ - một điều tưởng chừng chỉ có trong mơ khi nói đến 12 tháng trước. Ngoài ra, các nhà sản xuất Trung Quốc cũng sẵn sàng chịu lãi thấp để giành được nhiều thị phần hơn.

Theo ABI Research, các smartphone giá dưới 200 USD sẽ chiếm tới 44% tổng doanh số smartphone. Khách hàng tại các quốc gia đang phát triển chắc chắn sẽ đánh giá cao những tính năng trên những chiếc điện thoại giá rẻ như Nokia Lumia 520, vốn trước đây chỉ có trên các mẫu điện thoại cao cấp hơn của Nokia.

Việt Dũng

Chủ đề khác