VnReview
Hà Nội

Thị trường điện máy ế ẩm tháng cô hồn

Chiều cuối tuần vừa qua, bước vào siêu thị Home One (góc Phan Văn Trị – Nguyễn Oanh, Gò Vấp), nhiều gian hàng trống hoác, nhất là gian hàng tivi, âm thanh. Nhiều chiếc tivi trưng bày đã biến mất, chỉ còn những khung treo tường trơ trọi.

Home One chuẩn bị bán sạch hàng để... "kiểm kê" như lời nhân viên ở đây cho biết.

Trước đây, tầng trệt là nơi trưng bày các mặt hàng tivi, âm thanh. Còn tầng 2 là nơi trưng bày hàng điện gia dụng và điện lạnh, tầng 3 là nơi kinh doanh ăn uống. Nhưng nay, hàng hoá từ tầng 2 đã dồn hết xuống tầng 1 chỉ đủ một nửa mặt bằng vốn khá rộng.

Home One (thuộc sở hữu của công ty cổ phần bán lẻ Tiên Phong và công ty thông tin điện tử Z755). Giới kinh doanh hàng điện tử đã biết thông tin Home One chuẩn bị "đóng cửa" lĩnh vực kinh doanh nhóm hàng điện máy, vì mặt bằng thứ hai (khai trương vào tháng 10.2012) tại tầng B1 của toà nhà Vincom A (quận 1, TP.HCM) đã trả lại cho chủ mặt bằng.

Pico Sài Gòn (Cộng Hoà, Tân Bình, TP.HCM) là trung tâm mua sắm phức hợp lớn, với nhiều ngành hàng, từ hàng điện tử, kỹ thuật số, mỹ phẩm, thực phẩm, giày dép, quần áo… cho đến các dịch vụ ăn uống, thể dục thẩm mỹ..., nhưng bãi xe vào một ngày cuối tuần chỉ có khoảng 100 chiếc hai bánh và chục chiếc xe hơi, hầu hết là của khách ăn uống và tập thể dục. Quan sát trong 30 phút tại khu trưng bày hàng điện tử, chỉ có một khách hàng mua… hai viên pin AA với giá 130.000 đồng.

Phan Khang nằm trên đường Hoàng Văn Thụ (Tân Bình) là một địa điểm "đẹp" về vị trí địa lý cũng chẳng khá hơn khi có khoảng vài chục khách, tính luôn cả tầng trệt và tầng 1, chủ yếu là coi ngó hơn là mua sắm. Khác với những nơi khác, nhân viên của Phan Khang tận tình chăm sóc, giới thiệu những mặt hàng mới với khách. Cách Phan Khang vài trăm mét, những siêu thị như: Vương Quỳnh Trinh, Trần Thế tuyệt nhiên không có một khách hàng nào đến mua hàng, nhân viên ngồi quay mặt ra đường…để chờ tới giờ đóng cửa. Trung tâm điện máy Mạnh Hùng (Hoàng Văn Thụ, Tân Bình), nhiều mặt hàng có giá thấp hơn những trung tâm khác từ 5 – 10%, nhưng cũng không kéo được khách đến.

Các hệ thống siêu thị có tên tuổi trên thị trường cũng gặp khó. Ông Đinh Anh Huân, tổng giám đốc Dienmay.com, chia sẻ thêm: "Sức mua đang rơi, doanh số tụt thấy rõ từng ngày… Chưa biết cách nào để vực dậy".

Theo Sài gòn tiếp thị

Chủ đề khác