VnReview
Hà Nội

Kindle Fire sắp vượt Galaxy Tab, chỉ thua iPad

Kindle Fire của Amazon có thể sẽ có vị trí thứ hai về thị phần trong thị trường máy tính bảng vào quý cuối năm nay, vượt qua tất cả các đối thủ khác của iPad, theo hãng nghiên cứu thị trường IHS.

Đọc thêm:

Amazon có thể bán 5 triệu Kindle Fire vào tháng 1/2012

Amazon "dìm hàng" iPad 2

Kindle Fire dự kiến sẽ bán ra hơn 3,9 triệu chiếc vào cuối năm nay và Amazon được dự báo sẽ chiếm 13,8% sản lượng máy tính bảng bán ra thị trường trong quý IV. Điều này chắc chắn mang lại cho Amazon vị trí thứ nhì trong thị trường máy tính bảng, chỉ sau Apple hiện có thị phần hơn 65% nhưng vượt xa Samsung đang có 4,5% thị phần, theo báo cáo của IHS công bố vào thứ Bảy vừa qua.

Từ khi ra mắt thị trường vào ngày 15/11, Kindle Fire đã thống trị trường máy tính bảng Android nhờ mức giá rẻ, 199 USD. Mặc dù giá rẻ, Kindle Fire vẫn chứa đựng nhiều tính năng cao cấp, gần cạnh tranh sòng phẳng với iPad 2, sản phẩm có giá đắt hơn gấp hai lần với giá 499 USD.

"Hầu hết các nhà sản xuất máy tính bảng Android khác phải kiếm được lợi nhuận dựa trên bán phần cứng. Ngược lại, Amazon có kế hoạch sử dụng Kindle Fire để thúc đẩy kinh doanh các dịch vụ nội dung của họ. Đến khi chiến lược này thành công, Amazon vẫn có thể bù thua lỗ cho phần cứng bằng doanh thu từ dịch vụ đi kèm, trong khi các đối thủ Android khác không thể làm được", IHS nhận định.

IHS dự tính doanh số Kindle Fire bán ra sẽ góp phần tăng sản lượng máy tính bảng bán ra trong năm nay thêm 7,7%.

Hãng nghiên cứu này dự đoán số lượng máy tính bảng Android bán ra sẽ đạt 64,7 triệu chiếc, tăng gần 4 lần so với con số 17,4 triệu chiếc của năm ngoái. Số lượng máy tính bảng Android bán ra dự kiến sẽ tăng lên 287,5 triệu chiếc vào năm 2015, cao hơn so với dự báo trước đó của IHS là 275,3 triệu chiếc.

Thanh Phong

Chủ đề khác