VnReview
Hà Nội

5 triệu đồng nên mua điện thoại Samsung hay SKY?

Có 5 triệu đồng (hoặc nhỉnh hơn một chút) thì nên mua điện thoại Samsung hay SKY? là thắc mắc của độc giả nhờ VnReview tư vấn giúp.

Bài liên quan:

Smartphone Hàn Quốc: tất cả những gì bạn cần biết

Bài viết dưới đây sẽ nói rõ những sự khác biệt giữa Samsung và SKY, đồng thời đưa ra một số tư vấn giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn chiếc điện thoại phù hợp nhu cầu sử dụng.

Những khác biệt giữa điện thoại Samsung và SKY

5 triệu đồng nên mua điện thoại Samsung hay SKY?

Hai thương hiệu điện thoại Samsung và SKY đều xuất xứ từ Hàn Quốc tuy nhiên giữa chúng có nhiều điểm khác biệt mà bạn nên biết trước khi mua.

Samsung có nhà máy sản xuất điện thoại ở Việt Nam và có phân phối sản phẩm chính hãng tại Việt Nam. Ngoài ra, điện thoại Samsung cũng có hàng xách tay Hàn Quốc (phiên bản nội địa) điển hình là các model Galaxy SII HD LTE, Galaxy SIII LTE, Galaxy Note II LTE và gần đây nhất là chiếc Galaxy SIV LTE-A.

Khác với Samsung, điện thoại SKY của hãng Pantech không có phiên bản quốc tế mà chỉ có phiên bản nội địa được phân phối bởi ba nhà mạng tại Hàn Quốc là SK Telecom, KT Corp và LG U+. Mặc dù là máy do nhà mạng phân phối nhưng hầu hết điện thoại SKY đều không bị khóa mạng nên vẫn có thể sử dụng gọi điện và nhắn tin tại Việt Nam. Điện thoại SKY được đưa về Việt Nam qua đường xách tay sau đó các cửa hàng phân phối và nhận bảo hành cho khách.

Tuy nhiên vì điện thoại SKY được sản xuất và phân phối riêng cho thị trường Hàn Quốc nên khi mang về Việt Nam sử dụng sẽ gặp phải một số hạn chế như nhắn tin SMS chỉ được 80 ký tự, máy không nhận sóng, sóng yếu, 3G hoạt động chập chờn... Hiện các cửa hàng khi bán điện thoại SKY thường sẽ cài đặt một phiên bản hệ điều hành (Firmware) khác, có hỗ trợ tiếng Việt đồng thời xử lý được hầu hết các lỗi thường gặp như nói ở trên.

So với điện thoại SKY xách tay, điện thoại Samsung chính hãng ngang tầm giá; thường có thông số và cấu hình khiêm tốn hơn nhưng bù lại đây là máy phiên bản quốc tế nên hoạt động ổn định và tương thích tốt với hạ tầng mạng Việt Nam.

Trong khi đó, tuy có những hạn chế nhưng mốt dùng điện thoại SKY đã nở rộ từ một vài năm trở lại đây nhờ tiêu chí "ngon, bổ, rẻ". Điện thoại SKY được xem là sự lựa chọn tối ưu dành cho đối tượng khách hàng quan tâm nhiều tới cấu hình và hiệu năng so với giá bán.

Một khác biệt nữa giữa điện thoại SKY và Samsung đó là chế độ bảo hành. Nếu như điện thoại Samsung đuợc bảo hành chính hãng 1 năm thì điện thoại SKY chỉ có bảo hành tại cửa hàng. Điều đó cũng có nghĩa là nếu mua điện thoại SKY, trong trường hợp máy bị trục trặc bạn sẽ phải mang máy đến cửa hàng để bảo hành. Mặc dù điện thoại SKY thường bảo hành 1 năm nhưng màn hình cảm ứng và nguồn thường không được bảo hành. Một số cửa hàng bảo hành màn hình cũng chỉ 1 tuần hoặc tối đa 1 tháng.

Điện thoại SKY bán trên thị trường hiện có nhiều loại khác nhau, từ máy mới nguyên hộp đầy đủ phụ kiện (sạc, cáp, tai nghe, 2 pin, dock sạc) cho tới các loại khác như "like new", "mới 99%" và cả máy cũ đã qua sử dụng. Nếu đã chọn mua SKY, tốt nhất bạn nên mua loại hàng mới nguyên hộp và đầy đủ phụ kiện tại các cửa hàng kinh doanh điện thoại xách tay Hàn Quốc có uy tín.

Những điện thoại Samsung và SKY nổi bật trong tầm giá 5 triệu đồng

Đối với sản phẩm chính hãng Samsung, trong tầm giá trên dưới 5 triệu đồng bạn có thể lựa chọn các model Samsung Galaxy Ace 3 (4,2 triệu đồng), Samsung Galaxy S Duos (4,69 triệu đồng), Samsung Galaxy Core Duos (5,1 triệu đồng), Samsung Galaxy Win (5,79 triệu đồng) và Samsung Galaxy S3 mini (5,89 triệu đồng).

Trong số các sản phẩm chính hãng Samsung nói trên, nổi bật nhất và cũng có giá gần cao nhất là chiếc Galaxy Win với vi xử lý lõi tứ 1.2GHz, màn hình 4.7 inch độ phân giải 480 x 800 pixel, camera 5 megapixel, bộ nhớ trong 8GB, RAM 1GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ và chạy hệ điều hành Android 4.1.

Trong nhóm hàng xách tay Samsung, số lượng model trong tầm giá trên dưới 5 triệu đồng hiện không nhiều. Hiện trên thị trường chỉ còn Samsung Galaxy R Style E170 (5,5 triệu đồng) và Samsung Galaxy S2 HD LTE E120 (5,8 triệu đồng). Hai model này đều là hàng xách tay, phiên bản nội địa phân phối bởi các nhà mạng Hàn Quốc.

Ở tầm giá trên dưới 5 triệu đồng, bạn sẽ có nhiều lựa chọn điện thoại SKY (hàng mới nguyên hộp) hơn với thông số và cấu hình tốt hơn. Một số model điện thoại SKY ở tầm giá này có thể kể tới như SKY A830 (4,59 triệu đồng), SKY A830KE (phiên bản đặc biệt giá 4,7 triệu đồng), SKY A840 (5,6 triệu đồng) và SKY A840SP (phiên bản đặc biệt giá 5,75 triệu đồng).

Đặc điểm chung của điện thoại SKY trong tầm giá này là vi xử lý lõi kép 1.5GHz, màn hình 4.8 hoặc 5 inch độ phân giải 1280 x 720 pixel, camera từ 8 tới 13 megapixel hỗ trợ quay phim Full HD, bộ nhớ RAM 1GB, bộ nhớ trong 16GB hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài và được cài sẵn hệ điều hành Android 4.1.

Với 5 triệu đồng nên mua điện thoại Samsung hay SKY?

Điện thoại SKY nói riêng và các điện thoại xách tay Hàn Quốc khác nói chung có lợi thế cấu hình mạnh và mức giá rẻ hơn nhiều so với các điện thoại chính hãng của các nhà sản xuất tên tuổi với thông số và cấu hình tương đương. Điều đó có nghĩa là ở cùng tầm giá, điện thoại SKY thường có cấu hình mạnh hơn khá nhiều so với điện thoại các nhà sản xuất lớn khác trong đó có Samsung.

Với số tiền 5 triệu đồng, nếu bạn lựa chọn điện thoại Samsung, bạn sẽ có một chiếc điện thoại Android với cấu hình khá "cơ bản" gồm vi xử lý lõi kép tốc độ 1.2GHz, màn hình 4.3 inch độ phân giải 480 x 800 pixel, camera 5 megapixel, bộ nhớ trong 8GB, RAM 1GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ và chạy Android 4.1 như chiếc Samsung Galaxy Core Duos.

Trong khi đó nếu chọn SKY, bạn hoàn toàn có thể mua được chiếc điện thoại với thông số và cấu hình mạnh mẽ hơn nhiều gồm vi xử lý lõi kép tốc độ 1.5GHz, màn hình 4.8 inch công nghệ IPS độ phân giải 1280 x 720 pixel, camera 8 megapixel quay phim Full HD, bộ nhớ trong 16GB, RAM 1GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ và chạy Android 4.1 như chiếc SKY A830KE Vega Racer 2 Bling.

Có thể về cấu hình, bạn đã nghiêng về SKY nhưng lưu ý là khi mua điện thoại, một điều quan trọng khác bạn không nên bỏ qua. Đó là bảo hành. So với điện thoại Samsung chính hãng, rõ ràng là bảo hành của điện thoại SKY có phần yếu thế hơn vì chỉ được cửa hàng bảo hành.

Kết luận

Xét về thông số và cấu hình, điện thoại SKY rõ ràng hấp dẫn hơn so với Samsung ở cùng tầm giá 5 triệu đồng. Nếu bạn thích chơi game, lướt web, chụp ảnh, bạn nên chọn SKY. Tuy nhiên, nếu còn e ngại những rủi ro tiềm ẩn khi mua điện thoại SKY như mua phải hàng dựng, không yên tâm với chế độ bảo hành của cửa hàng cũng như tính ổn định của SKY khi dùng ở Việt Nam... bạn nên chọn Samsung như một sự đầu tư an toàn hơn.

Chí Thành

Chủ đề khác